Chiều nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng cùng Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến chúc mừng các y, bác sĩ BV Hữu Nghị nhân kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 và cắt băng khánh thành nhà khám bệnh đa khoa của BV.

{keywords}
Ông Võ Văn Thưởng tặng hoa chúc mừng các y, bác sĩ BV Hữu Nghị nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam


Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, BV Hữu nghị là BV đa khoa hoàn chỉnh, có nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho cán bộ trung, cao cấp của Đảng và Nhà nước, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu về dự họp tại các kỳ ĐH Đảng, họp Quốc hội cũng như bảo vệ sức khoẻ các đoàn khách cấp cao nước ngoài và các hội nghị quốc tế diễn ra tại Việt Nam. Đây là vinh dự to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề.

Qua chặng đường 61 năm, BV đã không ngừng phát triển, trở thành một trong những địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy.

Từ 2015, Bộ Y tế đã phê duyệt dự án xây dựng nhà khám bệnh đa khoa của BV với quy mô 600 giường nội trú, đáp ứng BV loại 1. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 234 tỉ đồng, trong đó tiền ngân sách là trên 183 tỉ. Sau hơn 1 năm xây dựng, đến nay nhà khám bệnh đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Với cơ sở vật chất hiện có, Bộ trưởng Y tế cho rằng trong năm tới, BV cần tập trung vấn đề nhân lực, cố gắng thu hút bác sĩ tay nghề cao để làm chủ các kĩ thuật tiên tiến.

 

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng cùng Bộ trưởng Y tế cắt băng khánh thành toà nhà khám bệnh mới của BV


Bộ trưởng cũng mong muốn, trong năm tới, BV Hữu Nghị sẽ tham gia đề án BV vệ tinh, tiếp tục chuyển giao kĩ thuật cao cho các BV tuyến dưới đồng thời tăng cường hợp tác kĩ thuật, hợp tác quốc tế để nâng cao tay nghề.

PGS.TS Thanh Hà, Giám đốc BV  Hữu nghị chia sẻ, với gần 850 cán bộ viên chức, một số cán bộ chuyên môn của BV đã trở thành những chuyên gia hàng đầu của cả nước ở một số chuyên khoa như gây mê hồi sức, chẩn đoán hình ảnh, tim mạch…

Đây cũng là BV không phim đầu tiên của cả nước, giúp tiết kiệm mỗi năm hơn 1 tỉ đồng và hạn chế rác thải gây ô nhiễm môi trường.

Minh Anh

Ông Võ Văn Thưởng: Thầy thuốc ở Nhật cũng rất khâm phục bác sĩ Việt Nam

Ông Võ Văn Thưởng: Thầy thuốc ở Nhật cũng rất khâm phục bác sĩ Việt Nam

- Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ cho biết, khi đi ra nước ngoài, bác sĩ Việt Nam không thua gì quốc tế, kể cả các thầy thuốc ở Nhật Bản khi nói về các bác sĩ Việt Nam cũng rất khâm phục.