BV Việt Đức cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Dương, 77 tuổi (Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội) được chuyển đến BV cấp cứu lúc 18h30 ngày 20/7 do bị chó Malinois (becgie Bỉ) cắn.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng đa chấn thương, gồm 1 vết rách ở cằm trái, 2 cánh tay có 5 vết thương, 2 vết thương ở đùi phải, thành ngực trái bị xây xát.

Ngay lập tức bệnh nhân được cắt lọc tổn thương, khâu kín các vết rách. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đang được điều trị tại khoa Chấn thương chung.

{keywords}
Bà Dương bị con chó becgie xông vào cắn gây đa chấn thương


Được biết, bà Dương bị chó cắn khi mang đồ ăn sang cho cháu ngoại là chị Đinh Thị Ngân (phường Bồ Đề).

Trong lúc nói chuyện với cháu, con chó becgie của nhà chị Ngân lao vào cắn xé bà Dương khiến bà ngã xuống nền đất, không thể chống cự.

Chị Ngân chạy vào giải cứu bà ngoại nhưng không đủ sức, sau nhóm thanh niên dùng gậy đuổi đánh, con chó mới chịu nhả ra. Gia đình cho biết, trước đó con chó này chưa từng cắn ai.

BS khuyến cáo, khi bị chó cắn, người dân cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng đặc liên tục trong 15 phút, nếu không có xà phòng thì phải xối rửa vết thương bằng nước sạch liên tục. Đây là biện pháp sơ cứu hiệu quả để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh dại khi bị chó, mèo cắn, cào.

Sau đó tiếp tục rửa vết thương bằng cồn 70%, cồn iod hoặc Povidone, Iodine, không băng kín vết thương.

Thúy Hạnh

Bé gái 22 tháng tuổi bị chó becgie cắn tử vong

Bé gái 22 tháng tuổi bị chó becgie cắn tử vong

Đang chơi với chị gái ngoài cổng, bé N. ở Nghệ An bị chó becgie hàng xóm xổng chuồng tấn công gây thương tích nặng rồi tử vong sau đó.