Theo Bộ Y tế, 81 ca nghi ngờ mắc viêm phổi cấp do virus corona mới (Covid-19) đang được cách ly tại bệnh viện, 6.000 người đang được theo dõi, giá sát y tế là những người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng có dịch.

Như vậy, hơn 2 tuần qua, Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc mới Covid-19, số trường hợp nghi nhiễm cũng đang giảm dần, tuy nhiên số người theo dõi, giám sát y tế tăng lên.

{keywords}

Việt Nam còn 81 ca nghi nhiễm Covid-19 đang được cách ly chờ kết quả xét nghiệm

 

Tại Hà Nội, đến ngày 1/3 không còn trường hợp nào nghi ngờ mắc Covid-19, tổng số trường hợp tiếp xúc gần là 561 trường hợp nhưng tất cả các trường hợp này đều đã kết thúc giám sát y tế và không có biểu hiện nhiễm Covid-19.

Tại TP.HCM, còn 2 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đang chờ kết quả xét nghiệm. Thành phố cũng đang cách ly tập trung 250 trường hợp, trong đó 222 người được cách ly tập trung tại huyện Củ Chi, 18 người đang cách ly tại  huyện Nhà Bè, 10 trường hợp còn lại cách ly tại quận 7.

120 trường hợp khác đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện và 115 người đang được theo dõi tại nhà.

Tại Đà Nẵng đang tiếp tục cách ly tại bệnh viện 20 trường hợp, trong đó có 3 người nước ngoài. Đà Nẵng cũng đang thực hiện cách cách ly tập trung 612 trường hợp, giám sát tại cộng đồng 19 trường hợp.

Thúy Hạnh

Bác sĩ tuyến đầu chia sẻ sáng tạo chống dịch Covid-19 của Việt Nam

Bác sĩ tuyến đầu chia sẻ sáng tạo chống dịch Covid-19 của Việt Nam

- Cùng với những kinh nghiệm chống dịch sẵn có, Việt Nam áp dụng sáng tạo nhiều giải pháp để chống dịch Covid-19 và đã bước đầu thành công.