Ngày 24/3, Bệnh viện An Bình (TP.HCM) cho biết, vừa cấp cứu cho thanh niên trong tình trạng đau bụng nhiều vùng thượng vị. Qua khai thác bệnh sử, bác sĩ cho biết  trước đó 2 tuần, nam thanh niên vô tình nuôt một chiếc ruột bút bi dài hơn 10 cm. 

{keywords}
 Dị vật ruột bút bi dài 11cm được gắp ra khỏi cơ thể chàng trai. Ảnh: BSCC


Bệnh nhân sau đó thấy đau nhiều và mong sẽ đi ngoài để loại chiếc ruột ra ngoài, song vì đau quá đã đến bệnh viện.

Tại đây, bác sĩ cho bệnh nhân làm các xét nghiệm, chụp X-quang, siêu âm ổ bụng. Kết quả cho thấy có dị vật giống ruột bút bi kẹt lại trong dạ dày. Bác sĩ chỉ định nội soi để gắp dị vật ra ngoài. Khi nội soi đến vùng hang vị, bác sĩ đã nhận thấy chiếc ruột bút bi cắm hai đầu vào hai thành dạ dày. Trước khả năng dị vật gây thủng dạ dày cao, vì vậy bác sĩ đã dùng dụng cụ chuyên dụng dể gắp ruột bút bi.Sau 20 phút, dị vật là ruột bút bi dài 11 cm đã được gắp ra ngoài.

Bác sĩ  Nguyễn Hữu Tiếng, Trưởng Khoa tiêu hóa cho hay,  khoa thi thoảng tiếp nhận các trường hợp dị vật đi lạc vào cơ thể. Bác sĩ khuyên cáo, các dị vật dài như ruột bút bi bệnh nhân nên đến cơ sở y tế để bác sĩ dùng thủ thuật gắp ra ngoài đừng nên dùng các phương pháp dân gian tự móc họng ra ngoài sẽ gây tổn thương các các bộ phận trong cơ thể.

Phan Nhơn

Nữ sinh tắc ruột phải phẫu thuật gấp vì ăn loại quả nhà nhà yêu thích

Nữ sinh tắc ruột phải phẫu thuật gấp vì ăn loại quả nhà nhà yêu thích

Sau ăn, L. đau bụng dữ dội kèm theo nôn, đưa vào bệnh viện cấp cứu và được bác sĩ chẩn đoán bị tắc ruột.