Theo tờ Yonhap đưa tin, vào ngày 28/2 tại Hàn Quốc xảy ra một vụ xô xát giữa một cô gái trẻ và nhân viên y tế.

Được biết, bệnh nhân nữ này 20 tuổi này được xác nhận dương tính với virus corona chủng mới vào ngày 25/2. Nhưng vì bệnh viện thiếu giường, cô được yêu cầu tự cách ly tại nhà vài ngày.

{keywords}

Cô gái 20 tuổi gây tranh cãi vì nhổ nước bọt vào mặt nhân viên y tế

Đến ngày 28/2, các nhân viên y tế đã có mặt và đưa cô gái trẻ đến Trung tâm Y tế Daegu để điều trị.

Khi họ đến căn hộ, cô gái đang ngủ và có dấu hiệu say xỉn. Trong quá trình đánh thức cô dậy, hai bên đã xảy ra cãi vã.

Các nhân viên y tế đã cố gắng đưa bệnh nhân vào xe cứu thương an toàn. Trong quá trình ngồi xe, cô gái 20 tuổi vẫn liên tục chửi thề và đỉnh điểm đã nhổ nước bọt vào mặt một nhân viên y tế.

Hành động thô lỗ của cô gái đã khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc vô cùng tức giận. Trong khi dịch bệnh tại thành phố Daegu bùng phát không kiểm soát, việc cố tình khạc nhổ không chỉ mất lịch sự mà còn khiến virus lây lan ra ngoài cộng đồng.

Nhân viên y tế bị khạc nhổ trước đó ngay lập tức được cách ly và tiến hành xét nghiệm Covid-19.
Hiện cảnh sát Hàn Quốc đang tiến hành điều tra và thu thập ý kiến người trong cuộc, để đưa hành vi của bệnh nhân này ra pháp luật.

"Điều tra trong trường hợp này là hoàn toàn cần thiết vì một người được xác nhận nhiễm bệnh đã cố tình khạc nhổ vào người thi hành công vụ", một cảnh sát cho biết.

Hiện Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo "khẩn" cho dịch bệnh Covid-19 đặc biệt là tâm dịch Daegu. Chỉ trong thời gian ngắn đã có hơn 3000 người nhiễm bệnh, và 17 trường hợp tử vong.

An An (Dịch theo Yonhap)

Thanh niên chết tại phòng trọ không rõ nguyên nhân, Hà Nội cách ly 20 người

Thanh niên chết tại phòng trọ không rõ nguyên nhân, Hà Nội cách ly 20 người

- Chủ nhà trọ tại Hà Nội phát hiện người thuê trọ tử vong không rõ nguyên nhân trong phòng, 20 người đã được theo dõi cách ly để phòng lây nhiễm Covid-19.