Tại Hội nghị Khoa Học Kỹ Thuật lần 2 do Bệnh viện Quốc tế City (CIH) tổ chức, các bác sĩ đã chia sẻ những công trình nghiên cứu, cải tiến mới về mổ nội soi, động mạch vành… để áp dụng những kỹ thuật mới vào thực tiễn.

Chia sẻ nghiên cứu, cải tiến mới trong việc khám chữa bệnh

Điểm nổi bật của hội nghị năm nay là có sự tham gia của hai bác sĩ gồm BS. Maurice E. Arregui, St. Vincent Hospital và Healthcare Center, Indianapolis, Indiana, USA - là người đã đào tạo và triển khai mổ nội soi đầu tiên tại Việt Nam.

{keywords}
Bên cạnh đó, BS Mahen Nadarajah (Singapore) đang phụ trách Can thiệp nội mạch của Bệnh viện Quốc tế City cũng trình bày đề tài “Can thiệp nội mạch và điệu trị đột quỵ” mang lại những kiến thức mới về máy DSA Artis with Pure.

DSA Artis with Pure là trung tâm can thiệp tim mạch hiện đại nhất dự kiến triển khai vào tháng 11 tới tại Bệnh viện Quốc tế City. Phiên bản DSA mà CIH nhập về trong năm 2017 là Artis Zee With Pure - phiên bản DSA mới nhất tại Việt Nam do Seimens sản xuất. Phiên bản này cung cấp 2 gói CLEAR và CARE cho chất lượng hình ảnh cao hơn với ít liều lượng chất phản quang hơn, rút ngắn thời gian phẫu thuật mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, hai gói CLEAR và CARE còn cho phép y bác sĩ mở rộng tối đa hình ảnh mạch máu cần phẫu thuật, từ đó, chẩn đoán chính xác hơn về phác đồ điều trị cho bệnh nhân.

{keywords}

DSA - thiết bị với công nghệ tiên tiến để thực hiện phương pháp chẩn đoán hình ảnh kết hợp giữa việc chụp X-quang và xử lý số sử dụng thuật toán để xóa nền trên hai hình ảnh thu nhận được trước và sau khi tiêm chất cản quang vào cơ thể người bệnh, nhằm mục đích thấy rõ hơn các thương tổn, bệnh lý mạch máu trước khi chỉ định can thiệp mạch.

DSA thường dùng để chẩn đoán và điều trị trong trường hợp như: Chụp chẩn đoán và can thiệp động mạch vành. Thuyên tắc động mạch tử cung để điều trị u xơ tử cung, chảy máu tử cung. Thuyên tắc động mạch phế quản để điều trị ho ra máu. Thuyên tắc hóa dầu để điều trị ung thư gan (thủ thuật TOCE). Đặt giá đỡ động mạch; Chụp động mạch đùi. Chụp chẩn đoán và điều trị can thiệp bệnh lý động mạch cảnh, động mạch não. Đặt máy tạo nhịp tim. Thuyên tắc động mạch phế quản và tử cung. Chụp u xơ tử cung, u gan; Chụp mạch máu ngoại vi.

Báo cáo 13 đề tài về các căn bệnh phổ biến

Ngoài ra, tại hội nghị, các bác sĩ đã báo cáo tổng cộng 13 đề tài về các căn bệnh phổ biến, các cách điều trị mới của bệnh viện cũng như các cách nhận biết và phòng ngừa các bệnh như: PGS TS Nguyễn Tấn Cường - người đã mang kỹ thuật mổ nội soi về Việt Nam - chia sẻ về “Những biến chứng nặng của viêm đại tràng”, về nhi có PGS TS Lê Tấn Sơn và phương pháp “Đặt nòng niệu quản xuyên bể thận” - một lựa chọn tốt trong tạo hình khúc nối bể thận - niệu quản ở trẻ em, TS Phạm Chí Lăng, Trưởng Khoa Chấn Thương Chỉnh Hình của Bệnh viện Quốc tế City đưa ra “Phương pháp nắn kín và xuyên đinh nội tủy Metaizeau” để điều trị gãy đầu trên xương cánh tay… và còn nhiều nghiên cứu hấp dẫn khác.

{keywords}

Cũng trong chương trình Hội nghị, ngoài những chia sẻ kinh nghiệm, công trình nghiên cứu của các bác sĩ tại Bệnh viện Quốc tế City thì chương trình còn có sự tham gia chia sẻ của nhóm các bác sĩ từ Bệnh viện Gia Định, PGS TS Nguyễn Văn Hải và BS Mai Phan Tường Anh với những chia sẻ về “Kết quả phẫu thuật cắt đại tràng ở bệnh nhân có và không có chuẩn bị đại tràng trước mổ”.

Bên cạnh đó là những chia sẻ về “Kết quả điều trị phẫu thuật vỡ gan chấn thương” của nhóm các bác sĩ, TS BS Phan Minh Trí, BS CK2 Đoàn Tiến Mỹ, và BS Nguyễn Ngọc Diệp của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thông qua chương trình này, Bệnh viện Quốc tế City mong muốn được chia sẻ, và trao đổi các nghiên cứu mới, cũng như các phương pháp điều trị mới để ngành y tế Việt Nam ngày càng phát triển, đồng thời mang lại giá trị tốt nhất cho sức khỏe cộng đồng, để mọi người biết cách nhận biết dấu hiệu của bệnh, và biết cách phòng ngừa.

Bệnh viện Quốc tế City: Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM
ĐT: (028) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế City: 201 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.HCM
ĐT: (028) 3925 9772
Website: www.cih.com.vn.
Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/?fref=ts

Vũ Minh