{keywords}
 PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế - Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ TƯ phát biểu tại buổi Lễ

Ngày 04/2/1999 Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 14/1999/QĐ-TTg về việc thành lập Cục Quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế - tiền thân của Cục ATTP hiện nay, từ đây đã mở ra 1 trang mới trong công tác quản lý chất lượng VSATTP ở Việt Nam.

{keywords}
 Các đại biểu tham dự buổi Lễ

 

{keywords}
 PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP phát biểu tại buổi Lễ

Trong 20 năm qua, Cục ATTP đã xây dựng và trình các cấp có thẩm quyền ban hành hệ thống pháp luật đồng bộ phù hợp với yêu cầu thực tiễn quản lý thực phẩm của Việt Nam, đáp ứng với xu thế hội nhập quốc tế.

Công tác thông tin giáo dục truyền thông được đẩy mạnh giúp thay đổi nhận thức sâu sắc vai trò, tầm quan trọng của việc bảo đảm ATTP đối với sức khỏe con người cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Công tác thanh tra, kiểm nghiệm tiếp tục được quan tâm đầu tư giúp ngăn chặn và xử lý nhiều việc vi phạm về ATTP, góp phần làm cho thị trường thực phẩm an toàn hơn.

Đến nay thực phẩm của Việt Nam đã xuất khẩu đến hơn 190 quốc gia và vùng đất lãnh thổ, nhiều vùng nông sản thực phẩm an toàn, nhiều nhà máy sản xuất chế biến thực phẩm hiện đại được chứng nhận, áp dụng.

Bên cạnh việc chú trọng hoạt động chuyên môn, công tác đào tạo, xây dựng mạng lưới tổ chức luôn được Cục ATTP quan tâm. Đến nay đã có hệ thống chi cục ATVSTP tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước với gần 2.000 cán bộ, công nhân viên chức và người lao động, một số tỉnh thành phố bước đầu thí điểm thành lập Ban Quản lý ATTP.

Trong 20 năm qua, các thế hệ cán bộ công chức Cục luôn đoàn kết, chủ động sáng tạo vươn lên đến nay với hơn 120 cán bộ công chức, nhiều đồng chí phấn đấu học tập trau dồi chuyên môn được công nhận là Giáo sư, tiến sĩ, chuyên viên cao cấp, chiến sĩ thi đua toàn quốc. Đảng bộ Cục ATTP nhiều năm liền được công nhận là Đảng Bộ trong sạch, vững mạnh. Điều kiện làm việc, đời sống vật chất, tinh thần của các các bộ công chức ngày càng được cải thiện.

{keywords}
 Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng - Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Cục ATTP

Với những thành tích đã đạt được trong suốt thời gian qua, Cục ATTP đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý mà Nhà nước, Chính phủ, Bộ Y tế và các Bộ ngành trao tặng. Phần thưởng cao quý nhất Cục ATTP nhận được đó là Huân chương lao động Hạng nhất do Chủ tịch nước mới trao tặng.

{keywords}
 Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng - Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động cho các cá nhân xuất sắc của Cục ATTP

Doãn Phong