Ngày 5/11, sản phụ Ngô Thị Lan (27 tuổi, Điền Công, Thành phố Uông Bí) nhập viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí trong tình trạng bầm tím, sưng nề vùng trán và vùng mắt trái, chảy máu tai 2 bên, tím vùng đùi, hông phải, bầm tím bộ phận sinh dục.

Được biết, bệnh nhân bị xe tông phải khi đang sang đường. Người nhà thông tin, bệnh nhân đang mang thai ở tuần thứ 37.

Kết quả xét nghiệm, chụp CT. Scanner cho thấy: bệnh nhân chảy máu não vùng thái dương phải, chấn thương vùng xương chậu, theo dõi tim thai trên Monitor có nhịp chậm, âm đạo và tầng sinh môn có sưng nề. Kết quả hội chẩn liên khoa Ngoại - Sản xác định: sản phụ mang thai 37 tuần, chấn thương sọ não chưa loại trừ rau bong non, vỡ xương chậu, vỡ tạng.

Theo BsCKI. Nguyễn Thị Thúy Hà,  Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí: đây là ca đa chấn thương phức tạp có thể đe dọa đến tính mạng của cả người mẹ và thai nhi bất cứ lúc nào. Vì vậy, phương án đưa ra là cần nhanh chóng tiến hành phẫu thuật lấy thai, kiểm tra và xử trí các tổn thương khác.

{keywords}
Sản phụ hiện đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi và điều trị chấn thương vùng chậu _ Ảnh: BV cung cấp.

Sau nhiều nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, bé gái với cân nặng 2.8kg được lấy khỏi tử cung của người mẹ. Bé được tiến hành hồi sức tích cực ngay tại phòng mổ và tiếp tục điều trị tại khoa Sơ sinh với tình trạng ngạt nặng, suy thận, suy gan.

Về phía sản phụ, các bác sĩ đã bảo tồn thành công tử cung cho chị Lan, đồng thời băng cố định xương chậu.

Hiện sau 6 ngày điều trị, trẻ đã ổn định, tỉnh, tự thở và bú tốt. Sức khỏe của người mẹ cũng dần ổn định và đang được theo dõi, tiếp tục điều trị chấn thương vùng chậu.

Nguyễn Liên

Viện thẩm mỹ Đại học Y bị dừng hoạt động

Viện thẩm mỹ Đại học Y bị dừng hoạt động

Thanh tra Sở Y tế buộc viện thẩm mỹ dừng hoạt động, tháo gỡ ngay những quảng cáo trên mạng xã hội và che biển hiệu do chưa có giấy phép hoạt động.