Được thực hiện độc quyền trên máy Visumax, công nghệ phẫu thuật điều trị TKX bằng ReLEx SMILE hiện đại bậc nhất hiện nay cho phép điều trị độ cận từ 0.5 đến 10 Diop, độ loạn từ 0.5 đến 5 Diop.

Nỗi khổ của người bị cận thị

Hà My (nhân viên ngân hàng) bị cận, loạn hai mắt xấp xỉ 10 Diop, độ khúc xạ này khiến My gặp phải rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Kính cận là vật bất ly thân, nếu chẳng may gặp trục trặc với kính, My không thể nhìn thấy gì. Chính vì vậy, Hà My mong muốn phẫu thuật để điều trị dứt điểm cận, loạn thị và không phải đeo kính nữa.

Hà My cho biết: “Sau khi tìm hiểu khá kỹ, tôi quyết định lựa chọn ReLEx SMILE vì phương pháp này đã được thực hiện rất nhiều tại các nước phát triển và được coi là công nghệ hiện đại, ưu việt nhất hiện nay với thời gian Laser chỉ 23s/mắt, không tạo vạt giác mạc, an toàn gần như tuyệt đối và thị giác phục hồi chỉ sau 24 giờ.

{keywords}
Khám chuyên sâu trước phẫu thuật TKX

Tôi cẩn thận nên có khám chuyên sâu ở nhiều bệnh viện chuyên khoa mắt để so sánh. Ban đầu, tôi tìm đến một trung tâm khúc xạ khá uy tín tại Hà Nội để khám thì được tư vấn lựa chọn phương pháp phẫu thuật đặt kính nội nhãn Phakic thay vì ReLEx SMILE. Đến một địa chỉ khác, tôi lại được bác sĩ tư vấn nên lựa chọn công nghệ Femto-Lasik phù hợp với những người cận cao, bởi độ khúc xạ của tôi đang xấp xỉ 10 Diop - mức giới hạn của ReLEx SMILE. Mỗi bệnh viện tư vấn một phương pháp phẫu thuật khác nhau, hoặc cùng một bệnh viện nhưng giới thiệu quá nhiều phương pháp khiến tôi băn khoăn không biết phương pháp phẫu thuật nào thực sự phù hợp với bản thân.”

Ưu thế của trung tâm khúc xạ toàn diện, hiện đại

Ths.Bs Đặng Thị Như Quỳnh, PGĐ, Trưởng khoa phẫu thuật Bệnh viện Mắt Quốc tế DND cho biết: "Trình tự phẫu thuật ReLEx SMILE gồm có 1 bước duy nhất: Chiếu Laser tạo hai mặt phân cách, tách phần nhu mô tương ứng với độ khúc xạ cần loại bỏ. Sau đó, rút phần nhu mô qua đường mổ siêu nhỏ chỉ 2mm.

Công nghệ này được thực hiện trên máy Visumax cho phép điều trị độ cận từ 0.5 đến 10 Diop, độ loạn từ 0.5 đến 5 Diop. Với rất nhiều ưu điểm, ReLEx SMILE được coi là giải pháp an toàn cho những bệnh nhân cận, loạn cao”.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay một số trung tâm nhãn khoa chỉ phẫu thuật ReLEx SMILE cho bệnh nhân có độ cận, loạn trung bình khoảng  2 - 7 Diop, giống như trường hợp của Hà My, độ khúc xạ của My vẫn nằm trong ngưỡng có thể điều trị bằng ReLEx SMILE, nhưng nhiều trung tâm lại tư vấn công nghệ khác.

Lý giải về vấn đề này, bác sĩ Quỳnh chia sẻ: “Với những bệnh nhân cận cao, khi phẫu thuật, phần nhu mô giác mạc tương ứng với độ khúc xạ sẽ lấy đi nhiều hơn, vì vậy nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật cũng cao hơn những bệnh nhân cận dưới 7 Diop. Vì không đánh giá được toàn diện chất lượng của giác mạc trước khi phẫu thuật, nên một số trung tâm khúc xạ không phẫu thuật Laser trên giác mạc cho những bệnh nhân cận, loạn cao.

Để xác định bệnh nhân cận, loạn cao có phẫu thuật được bằng ReLEx SMILE hay không thì bệnh nhân cần được trải qua quy trình khám chuyên sâu trước phẫu thuật. Trong đó, việc Khảo sát và đánh giá chất lượng giác mạc bằng hệ thống máy đo sinh trắc học giác mạc Pentacam - Corvis là một trong những yếu tố quyết định tính an toàn của cuộc phẫu thuật.

Hệ thống máy này giúp bác sĩ xác định được những chỉ số chính xác về độ vững bền và nguy cơ giãn lồi của giác mạc. Từ đó, dễ dàng đánh giá tình trạng giác mạc của từng bệnh nhân cả trước và sau khi phẫu thuật.

{keywords}
Phẫu thuật điều trị TKX tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND

Bác sĩ Quỳnh nhấn mạnh:“Những bệnh nhân cận, loạn cao từ 7 - 10 Diop sẽ được chỉ định phẫu thuật ReLEx SMILE nếu chất lượng giác mạc của bệnh nhân tốt. Với những bệnh nhân có giác mạc bất thường, cần theo dõi hoặc chống chỉ định phẫu thuật vì những bệnh nhân này sau phẫu thuật dễ xảy ra những biến chứng nguy hiểm. Một trong những biến chứng đáng quan tâm nhất hiện nay là giãn lồi giác mạc sau phẫu thuật, gây suy giảm thị lực không cải thiện khi chỉnh kính, nặng hơn dẫn tới đục/sẹo giác mạc không hồi phục, ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị lực và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.”

Hiện nay, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND tự hào là đơn vị duy nhất tại miền Bắc trang bị hệ thống máy sinh trắc học giác mạc, giúp chẩn đoán và định hướng điều trị chính xác, an toàn cho từng bệnh nhân.

Bên cạnh đó, các phẫu thuật viên đã có tay nghề gần 15 năm kinh nghiệm điều trị TKX, nên với độ cận nhẹ từ 0.5 đến 2 Diop hoặc độ cận cao 9 - 10 Diop, loạn đến 5 Diop cũng có thể phẫu thuật được bằng ReLEx SMILE. Bệnh viện cũng là đơn vị đầu tiên tại miền Bắc đưa ReLEx SMILE vào điều trị tật khúc xạ (2012) và đã thực hiện thành công hàng chục ngàn ca ReLEx SMILE tại Việt Nam.

Để giúp các bạn chia tay nhẹ nhàng với kính cận, hè 2018, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND tổ chức chương trình Lasik's Day DND, kéo dài đến hết ngày 31/08/2018. Chương trình hỗ trợ đến 49%++ chi phí phẫu thuật điều trị tật khúc xạ bằng phương pháp ReLEx SMILE, FemtoLasik, SmartSurfACE, Lasik, Phakic... cùng rất nhiều phần quà hấp dẫn.

Để đăng ký tham dự chương trình Lasik’s Day DND 2018 bạn cần:

- Đăng ký trực tiếp tại link sau: http://lasiksdaydnd2018.matquocte.vn/

- Đăng kí trực tiếp tại Bệnh viện.

International Eye Hospital - Bệnh viện Mắt quốc tế DND

Địa chỉ: 128 Bùi Thị Xuân - Hai Bà Trưng - Hà Nội.

Hotline: 0969.128.128 / 0968.11.55.88 - Tổng đài CSKH: 1900.6966

Email: info@matquocte.vn

Lệ Thanh