Giám đốc BV Việt Nam - Thụy Điển Quảng Ninh ông Trần Viết Tiệp cho biết, ngày 10/5, bệnh viện có tiếp nhận 4 người đàn ông bị bỏng do nổ bóng bay. “Những người này được chuyển lên từ chùa Ba Vàng trong tình trạng bỏng cánh tay, bàn tay và mặt”, lời ông Tiệp.

Phía BV Việt Nam - Thụy Điển thông tin, một trong số những người này cho biết, họ nhiệm vụ treo bóng bay trang trí trong chùa Ba Vàng. Do chùm bóng bị rối vào nhau lại không tìm được kéo nên một người đã lấy bật lửa để đốt. Ngọn lửa lan theo sợi dây cháy đến quả bóng khiến cả chùm bóng phát nổ.

{keywords}

{keywords}

Chùm bóng bay nổ khiến 4 người bị bỏng cánh tay, mặt và bàn tay.

Theo Trưởng khoa Ngoại thần kinh BV Việt Nam - Thụy Điển Bs Phạm Minh Phương, 4 người này nhập viện trong tình trạng bỏng nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng. Người bỏng nhẹ phần mặt, tay và cánh tay, người bỏng nặng nhất có diện tích 8% cơ thể.

Sau khi hội chuẩn và thăm khám, đến hôm nay những người này đã được xuất viện về nhà.

Khí Hidro rất dễ cháy, chỉ cần tiếp xúc gần nguồn lửa như tàn thuốc lá, tro đốt vàng mã, nến đang cháy, khối hydro bị nén trong bóng bay sẽ phát nổ rất mạnh. Do khoảng cách cầm bóng rất gần vì vậy khi nổ sẽ rất nguy hiểm: gây cháy tóc, bỏng mặt, mù mắt, bỏng tay. 

Phạm Công

Cuộc sống của cậu bé 7 tuổi bị bỏng toàn thân 100% đầu tiên trên thế giới

Cuộc sống của cậu bé 7 tuổi bị bỏng toàn thân 100% đầu tiên trên thế giới

Năm 2006, cậu bé Tiểu Hoành Xuyên đã trở thành trường hợp có diện tích bỏng lớn nhất và nghiêm trọng nhất ở cả Trung Quốc và thế giới.