Chiều 20/11, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị vừa cấp cứu, can thiệp thành công cho một trường hợp bệnh nhân quê ở Đà Nẵng bị dị vật là cá sống xâm nhập vào đường thở, gây suy hô hấp nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, vào 19h ngày 17/11, ông Huỳnh L. (50 tuổi) trong lúc đánh cá ở vùng biển Đà Nẵng đã dùng miệng gỡ cá từ lưới, bị con cá này chui vào họng và sau đó đến phổi.

Bệnh nhân L. ngay sau đó lên cơn khó thở, nguy hiểm tính mạng, được người nhà đưa vào bệnh viện gắp dị vật, nhưng do suy hô hấp nên bệnh nhân được đặt nội khí quản.

{keywords}

Dị vật là con cá da trơn được ê – kip bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế lấy thành công từ phế quản bệnh nhân L.

Đến 3h sáng 18/11, bệnh nhân L. được chuyển đên Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Sau khi được điều trị hồi sức tích cực và hội chẩn liên chuyên khoa, sáng 19/11, ê-kip bác sĩ thuộc Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành nội soi phế quản ống cứng gắp dị vật là một con cá da trơn kích thước 3x5,5cm từ phế quản gốc trái.

Đến chiều 20/11, tình trạng sức khỏe của ông L. đã ổn định, bệnh nhân được rút nội khí quản, phổi thông khí tốt và đã giao tiếp được.

Quang Thành

Vừa nằm vừa dùng điện thoại, người phụ nữ bị chảy máu não, liệt nửa người

Vừa nằm vừa dùng điện thoại, người phụ nữ bị chảy máu não, liệt nửa người

Sau khi nằm trên giường dùng điện thoại đọc truyện, Trân Trân bất ngờ phát hiện phía người bên phải của mình bị tê liệt, không thể cử động.