-  Khi thấy con không có nhiều nét giống bố mẹ, gia đình anh Sơn sinh nghi ngờ, đưa con đi xét nghiệm ADN. Kết quả khiến cả gia đình ngã ngửa.

Sáng nay, Vụ Sức khoẻ bà mẹ trẻ em, Bộ Y tế cho biết vừa tiếp nhận đơn kiến nghị của anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, trú tại Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) về việc BV đa khoa huyện Ba Vì trao nhầm con cho gia đình sau khi sinh cách đây 6 năm.

Vụ yêu cầu BV xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) của kíp trực đã để xảy ra sai sót, nhanh chóng giải quyết để 2 đứa trẻ đoàn tụ với gia đình, báo cáo kết quả giải quyết về Vụ trước ngày 30/7.

Theo đơn kiến nghị của anh Sơn, vào 7h10 ngày 1/11/2012, vợ anh sinh con trai tại Khoa Sản, BV Đa khoa huyện Ba Vì.

{keywords}
BV đa khoa huyện Ba Vì nơi xảy ra vụ trao nhầm con 


Khi được giao con, vợ chồng anh nghi ngờ nhầm tã lót của cháu nên có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ. Tuy nhiên, BS khẳng định không nhầm.

Từ đó tới nay, gia đình anh Sơn vẫn nuôi dưỡng cháu Phùng Thanh H. vì tin vào lời khẳng định của BV và không hề biết việc giao nhầm con.

Tuy nhiên khi bé càng lớn, gia đình càng nhận ra có nhiều nét không giống bố mẹ nên bắt đầu nghi ngờ. Tháng 4 vừa qua, vợ chồng anh Sơn đưa con trai đi xét nghiệm ADN tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) và cho kết quả không cùng huyết thống với vợ chồng anh.

“Gia đình tôi hiện đang rất sốc và cảm thấy bị tổn thương quá nhiều vì sự sai sót của BV đã gây ra cho gia đình”, anh Sơn bức xúc.

Gia đình anh Sơn đã phản ánh tới BV và BV bước đầu đã thừa nhận sai sót chuyên môn, hứa cùng gia đình giải quyết trong thời gian sớm nhất và nhận toàn bộ trách nhiệm, đồng thời cam kết trong thời hạn 2 tuần sẽ bằng mọi cách tìm và làm các thủ tục trao trả lại con cho 2 gia đình.

Qua truy soát lại hồ sơ, BV xác định gia đình chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) là người có khả năng cao bị trao nhầm con. Kết quả trả vào tháng 5 khẳng định có sự nhầm lẫn con giữa 2 gia đình.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, anh Sơn cho biết phía BV vẫn chưa có động thái gì, thậm chí có biểu hiện “phủi” trách nhiệm. Gia đình anh có gọi điện tới BV thì thường xuyên không nghe máy hoặc trả lời “không chút tình người và thiếu trách nhiệm”.

Gia đình anh Sơn mong mỏi, lực lượng chức năng sớm vào cuộc để sữa chữa việc nhầm lẫn trong quá trình giao con, nhất là khi các cháu chuẩn bị bước vào năm học mới. Yêu cầu BV đa khoa Ba Vì bồi thường tổn hại về tinh thần và vật chất theo yêu cầu và sớm có hình thức xử lý kỷ luật về hành vi vi phạm cũng như trao nhầm con của BV…

Sau 43 năm nuôi nhầm con, gia đình vỡ òa khi tìm thấy người con thất lạc

Sau 43 năm nuôi nhầm con, gia đình vỡ òa khi tìm thấy người con thất lạc

19 năm trước, bà Hạnh đã âm thầm đi xét nghiệm ADN, kết quả nhận được chị Trang - người con bà đang nuôi dưỡng không cùng huyết thống. Người mẹ đã âm thầm đi tìm lại sự thật.

Cuộc gặp đẫm lệ sau 43 năm nhầm con ở nhà hộ sinh

Cuộc gặp đẫm lệ sau 43 năm nhầm con ở nhà hộ sinh

Chị Tạ Thu Trang đã tìm được cha mẹ của mình sau 43 năm thất lạc. Mẹ nuôi chị cũng đã tìm thấy con gái mình ở ngay trong TP.

Sự thật bệnh viện trao nhầm con cho sản phụ ở Hải Phòng

Sự thật bệnh viện trao nhầm con cho sản phụ ở Hải Phòng

Bệnh viện thông báo giới tính cháu bé là trai, nhưng khi được đưa ra khỏi lồng ấp về với mẹ thì lại là con gái.

Tình tiết bất ngờ trong vụ trao nhầm con: 2 bé về 1 nhà

Tình tiết bất ngờ trong vụ trao nhầm con: 2 bé về 1 nhà

Sau khi hai bên gia đình trao đổi lại con bị bệnh viện trao nhầm được nửa tháng thì gia đình anh Khiên bất ngờ ngỏ ý muốn nhận nuôi thêm cả bé gái mà mình đã "nuôi nhầm" 3 năm trước.

Nhầm con 29 năm: Niềm hi vọng cuối cùng tan biến

Nhầm con 29 năm: Niềm hi vọng cuối cùng tan biến

Bà Tô Thanh Th. - người phụ nữ sinh con cùng ngày với ngày sinh chị Lê Thanh Hiền đã đồng ý đi giám định ADN.

Đã có kết quả ADN đầu tiên vụ nhầm con 29 năm ở Hà Nội

Đã có kết quả ADN đầu tiên vụ nhầm con 29 năm ở Hà Nội

Thúy Hạnh