Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đang tăng vọt trong những ngày qua. Tính đến 22/2, Hàn Quốc đã ghi nhận tổng 443 trường hợp nhiễm Covid-19 trên toàn quốc, với 229 ca nhiễm mới được ghi nhận.

Trong số những người nhiễm mới có 92 trường hợp liên quan đến bệnh viện Daenam ở quận Cheongdo, nâng số người nhiễm Covid-19 tại đây lên 108.

Vì số người lây nhiễm tăng mạnh, nơi đây được xác định là ổ dịch thứ 2 tại Hàn Quốc, sau nhà thờ ở Daegu. 

{keywords}

Hàn Quốc khử trùngmột con đường ở Daegu vào ngày 19 tháng 2.

Không chỉ vậy, 2 trường hợp tử vong tại Hàn Quốc cũng diễn ra tại ổ dịch này. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) công bố, trường hợp đầu tiên tử vong vì Covid-19 là người đàn ông 63 tuổi, nằm liệt giường 20 năm. Ông qua đời vào thứ Tư, ngày 19/1, vì viêm phổi quá nặng.

Hai ngày sau, một bệnh nhân khác tại bệnh viện Daenam cũng tử vong vì virus.

Vì khoảng cách địa lý khá gần (bệnh viện Daenam cách nhà thờ Deagu 35km), nên chính quyền địa phương đang cố gắng tìm mối liên hệ giữa 2 ổ dịch trên.

Trong quá trình điều tra, mọi nghi vấn đổ dồn về người phụ nữ 61 tuổi được mệnh danh “siêu lây nhiễm”, vì khoảng đầu tháng 2 trước đó bà từng di chuyển đến thành phố Cheongdo.

Không riêng gì Hàn Quốc, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Đài Loan cũng tiến triển không mấy tốt đẹp khi xuất hiện một ca lây nhiễm Covid-19 bất thường. Đó là người phụ nữ 60 tuổi sống tại phía Bắc Đài Loan, trước đó bà có dấu hiệu ho sốt nhưng không nhập viện.

{keywords}

Người phụ nữ 60 tuổi là trường hợp 24 lây nhiễm Covid-19 ở Đài Loan.

Đáng nói, trong suốt 20 ngày nhiễm bệnh, người phụ nữ này đã tiếp xúc với khoảng 360 người. Hiện những người này đang được cách ly nghiêm ngặt  đồng thời lấy máu kiểm tra.

Được biết, trong vòng 2 năm trở lại đây, bệnh này này chỉ sống trong thành phố và không đi du lịch, điều này khiến cơ quan chức năng khó khăn trong việc xác định nguồn gốc lây nhiễm. 

An An (Theo YNA)

Nữ sinh ở Huế tử vong sau ho sốt kéo dài âm tính với Covid-19

Nữ sinh ở Huế tử vong sau ho sốt kéo dài âm tính với Covid-19

Nữ sinh ở huyện Phú Lộc, TT-Huế tử vong sau khi ho sốt kéo dài, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm Covid -19 và đã có kết quả âm tính.