Với việc xây dựng một mạng lưới các bệnh viện và phòng khám phục vụ bệnh nhân chu đáo tại VN, Hoàn Mỹ mong muốn góp phần mang đến cho người bệnh các điều kiện khám chữa bệnh tốt nhất với chi phí hợp lý.

Dưới đây là chia sẻ của ông Huỳnh Lê Đức, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ về mục tiêu của toàn hệ thống.

Phục vụ gần 4 triệu bệnh nhân năm 2018

- Được biết, cách đây 5 năm, Hoàn Mỹ có khoảng hơn 1 triệu người đến khám chữa bệnh (KCB) và nay, con số này lên đến gần 4 triệu bệnh nhân, xin ông chia sẻ về quá trình phát triển của Hoàn Mỹ thời gian qua?

Kể từ khi gia nhập vào Tập đoàn Clermont - một tập đoàn kinh doanh quốc tế có trụ sở tại Singapore, Hoàn Mỹ phát triển từ 6 bệnh viện năm 2013 lên 14 bệnh viện và 6 phòng khám, phục vụ 3,7 triệu bệnh nhân như hiện nay. Bên cạnh đó, 6 bệnh viện khác hiện đang được xây dựng;

Những năm gần đây, chúng tôi tập trung triển khai và đẩy mạnh các chương trình “hành động nội bộ” như: “An toàn người bệnh” hay “Làm việc bằng trái tim”, nhằm khuyến khích đội ngũ toàn hệ thống cùng làm việc hết mình vì bệnh nhân, lấy người bệnh là trung tâm để luôn nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc và điều trị.

Song song đó, có hơn 630 khóa đào tạo, tập huấn cho nhân viên và cấp quản lý như: văn hóa công sở, làm việc đội nhóm, đào tạo y tế kỹ thuật cao, và đặc biệt chú trọng chương trình đào tạo y khoa liên tục (CME).

{keywords}
 

Ngoài ra, chúng tôi đã tham gia và triển khai nhiều hoạt động trách nhiệm XH vì cộng đồng (CSR) như: khám tầm soát nhiều bệnh lý, đặc biệt nhiều nhất là tim mạch, bệnh đục thủy tinh thể (mắt) kèm phát thuốc miễn phí tại những vùng sâu, vùng xa với điều kiện y tế còn khó khăn. Riêng năm 2017, chúng tôi đã tiến hành KCB miễn phí cho khoảng 136.000 bệnh nhân tại 28 tỉnh, thành trên cả nước….

Với nỗ lực không ngừng, Hoàn Mỹ đã nhận được nhiều thành tích đáng tự hào như: Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà Nước trao tặng năm 2017, Giải Vàng - Hạng mục bệnh viện địa phương có cải tiến tốt nhất tại Hội nghị Quản lý bệnh viện châu Á  năm 2012 và 2 năm liên tiếp (2016 và 2017) đạt giải Bệnh viện của năm do tổ chức Frost& Sullivan uy tín bình chọn.

- Kể từ khi trở thành thành viên của Tập đoàn Clermont, Hoàn Mỹ đã có những phát triển, thay đổi đáng kể như thế nào?

Cách đây 5 năm, trước khi gia nhập Clemont, Hoàn Mỹ có 6 bệnh viện phục vụ khoảng 1,2 triệu bệnh nhân và các thành viên hệ thống hoạt động độc lập, ít tính liên kết.

Từ khi Clemont đầu tư vào, đến nay, Hoàn Mỹ với 20 bệnh viện & phòng khám đã phục vụ hơn 3,7 triệu người bệnh. Điều này khẳng định rõ hơn về sự đầu tư của Clermont cho sự phát triển mạng lưới Hoàn Mỹ ngàng càng rộng khắp.

Sự tăng trưởng của chúng tôi đạt được là từ số lượng giường bệnh luôn tăng, luôn cập nhật các phương pháp điều trị chuyên khoa mới, nâng cấp trang thiết bị y tế kỹ thuật cao và cải tiến quy trình KCB.

Ngày nay, Hoàn Mỹ là một mạng lưới y tế có sự đồng nhất và liên kết cao. Chúng tôi đã chuẩn hóa quy trình để vận hành một cách hiệu quả nhất, rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân, cải thiện chất lượng dịch vụ và đầu tư vào thiết bị y tế hiện đại để mang đến sự hài lòng và an toàn của người bệnh.

Xây dựng hệ sinh thái công nghệ chăm sóc sức khỏe

- Ông có thể chia sẻ nhận định của mình về vai trò của Hoàn Mỹ trong việc đóng góp cho hệ thống y tế Việt Nam từ khi có sự đầu tư của tập đoàn Clermont.

Hoàn Mỹ với sứ mệnh từ những ngày đầu thành lập: “Tất cả những gì chúng tôi làm là mang đến dịch vụ y tế tốt nhất cho cộng động và cả thiện môi trường y tế địa phương”, vì thế mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, KCB tại Việt Nam vẫn luôn đặt lên hàng đầu.

Năm 2016, chúng tôi đã đưa vào hoạt động mô hình Phòng khám bác sĩ gia đình (FDC) tại các khu chung cư và căn hộ, nhằm hướng đến chăm sóc sức khỏe hộ gia đình một cách thiết thực, góp phần vừa giảm tải các cơ sở y tế tuyến trên, vừa nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. 

- Hoàn Mỹ có kế hoạch phát triển sắp tới như thế nào, thưa ông?

Thông qua việc tiếp tục đầu tư vào con người, cơ sở vật chất, công nghệ, chúng tôi tin Hoàn Mỹ tiếp tục phát triển với một tương lai tươi sáng, đầy tiềm năng. Hoàn Mỹ hiện đang đi đúng hướng  để sẵn sàng phục vụ bốn triệu bệnh nhân vào cuối năm 2018, và dự kiến sẽ chăm sóc điều trị cho  sáu triệu người bệnh vào năm 2020.

Chúng tôi có kế hoạch xây dựng một hệ sinh thái  chăm sóc sức khỏe toàn diện và khép kín tại Việt Nam, cũng như tiếp tục mở rộng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thực hiện ngày càng nhiều các công nghệ và phương pháp điều trị y tế hiện đại.

- Xin cảm ơn ông!

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ là mạng lưới chăm sóc sức khỏe tư nhân rộng khắp cả nước và và là một trong những đơn vị y tế tư nhân đầu tiên thực hiện thành công chính sách xã hội hóa y tế nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Việt Nam.

Với trên 20 năm hình thành và phát triển, Hoàn Mỹ đã xây dựng được một thương hiệu y tế  uy tín trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, chi phí hợp lý. Kể từ khi gia nhập Tập đoàn Clermont năm 2013 đến nay, Hoàn Mỹ hiện có hơn 4800, với 14 bệnh viện và 6 phòng khám trên cả nước, 2.513 giường bệnh hoạt động và phục vụ hơn 3,7 triệu bệnh nhân.

 Vũ Minh