Dưới đây là infographic hướng dẫn cách ly tại nhà, khu lưu trú theo các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng chống dịch Covid-19.

 

Theo quy định của Bộ Y tế, việc cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú được áp dụng đối với những người tiếp xúc với người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 (đối tượng F2) và những người tiếp xúc gián tiếp (đối tượng F3, F4).

Cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú có thể được thực hiện tại bất kỳ nơi ở, nơi lưu trú nào như: nhà riêng, căn hộ chung cư, nhà ở tập thể, phòng ký túc xá của trường học, khu công nghiệp, xí nghiệp, phòng nghỉ khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ và các phòng lưu trú của các cơ quan, đơn vị.

Việc tuân thủ các quy định cách ly tại nhà, nơi lưu trú cũng như thực hiện tốt những yêu cầu về vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân tại nơi cách ly sẽ giúp giữ an toàn cho những người thân trong gia đình, ngăn chặn sự lây lan của bệnh ra cộng đồng.

Nguyễn Liên - Phạm Luyện

Bạn là F gì, có phải cách ly không?

Bạn là F gì, có phải cách ly không?

 - Việc phân loại, cách ly người nhiễm, nghi nhiễm và tiếp xúc với người nhiễm, nghi nghiễm có ý nghĩa quan trọng để khoanh vùng dịch, hạn chế dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.