Theo đó, công văn được gửi đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW; Cục Y tế Bộ Công an, Bộ Quốc phòng; Bệnh viện Y học cổ truyền; Khoa Y học cổ truyền bệnh viện đa khoa, chuyên khoa; các cơ sở kinh doanh dược liệu, thuốc cổ truyền.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị trên thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế trong phòng chống, ngăn chặn dịch Covid-19. Đồng thời, chủ động phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh, các cơ quan liên quan trong phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị cần thường xuyên cập nhật về tình hình dịch bệnh; cập nhật hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, các biện pháp cách ly; các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm bệnh Covid-19 và các văn bản hướng dẫn liên quan khác do Bộ Y tế ban hành.

{keywords}
Một số dược liệu y học cổ truyền - Hình minh họa: tehrantimes.com

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đề nghị các cơ sở lựa chọn thuốc cổ truyền, phương pháp y học cổ truyền trong phòng, hỗ trợ bệnh Covid-19 (đính kèm công văn) tùy theo điều kiện về cơ sở vật chất, trạng thiết bị và nhân lực của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh y học cổ truyền. Cần kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Đồng thời, cần nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về bào chế, sản xuất thuốc trong bệnh viện đảm bảo chất lượng, cung ứng thuốc cho người bệnh nội trú, ngoại trú theo quy định; tăng cường công tác truyền thông với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cộng đồng về các biện pháp phòng chống dịch.

Cũng trong công văn gửi đi, Bộ Y tế nhấn mạnh, các chi phí khám chữa bệnh y học cổ truyền liên quan đến dịch bệnh Covid-19 phải thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ.

Riêng với các cơ sở kinh doanh dược liệu, thuốc cổ truyền, Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo chất lượng dược liệu, thuốc cổ truyền, nguồn cung ứng cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, không tăng giá dược liệu, thuốc cổ truyền liên quan đến các biện pháp phòng, hỗ trợ điều trị bệnh Covid-19.

Nguyễn Liên

Rút lại quyết định khiển trách bác sĩ Lý Văn Lượng

Rút lại quyết định khiển trách bác sĩ Lý Văn Lượng

Trong quá khứ, bác sĩ Lý Văn Lượng từng bị triệu tập lên đồn công an vì “phát tán thông tin sai lệch” về dịch bệnh Covid-19.