Liên quan trường hợp nam bệnh nhân sốt cao được cách ly tại Bệnh viện E (Hà Nội) đêm 24/1, kết quả xét nghiệm cho thấy đây chỉ là trường hợp nhiễm cúm thông thường, không dương tính với virus corona.

Trước đó, nam bệnh nhân 26 tuổi, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội, nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở, mệt mỏi. Người này được đưa vào cấp cứu lúc 23h20 phút, ngày 24/1, gần giao thừa.

Khai thác tiền sử bệnh án cho thấy bệnh nhân đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, Trung Quốc, mới trở về Việt Nam cách đây vài ngày. Người đàn ông 26 tuổi có biểu hiện sốt cao, khó thở, mệt mỏi, tự điều trị tại nhà không đỡ, nên phải nhập viện.

{keywords}
Nam bệnh nhân cách ly được xác định chỉ mắc cúm. Ảnh: BVCC.

Theo các bác sĩ trực đêm giao thừa, trước tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus corona đang ở mức cảnh báo nguy hiểm với nguy cơ bùng phát tại Việt Nam, Bệnh viện E đã nhanh chóng cách ly bệnh nhân này trong thời gian tiến hành các xét nghiệm, chiếu chụp cần thiết. May mắn, bệnh nhân chỉ nhiễm cúm.

Bệnh viện E đã xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị cơ số giường trong khu vực cách ly, báo cáo thường xuyên với Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, tất cả trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cho hay hiện tại, bệnh viện cũng chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus corona.

"Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, chúng tôi thường xuyên tiếp nhận các trường hợp có dấu hiệu, được đưa vào cách ly. Những trường hợp được loại trừ, âm tính với virus corona được đưa ra ngoài. Chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện các xét nghiệm, sàng lọc các ca. Hiện tại, chưa ca nào mắc", bác sĩ Cấp cho hay.

Như vậy, Việt Nam đã phát hiện 2 ca dương tính với virus corona, đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Theo new.zing.vn