Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ hôm nay cho biết, vừa phẫu thuật thành công cho 1 thanh niên bị cây đinh dài 3cm cắm thẳng vào mắt.

{keywords}
Cây đinh dài 3cm cắm sâu trong hốc mắt bệnh nhân. Ảnh: B.V

Trước đó,  trong lúc sửa chữa nhà ở Long Mỹ (Hậu Giang), anh N.V.H. (32 tuổi) đóng đinh vào tường  bất ngờ cây đinh gãy 1 nữa và phần còn lại văng vào mắt.

Anh H. được đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu, sau đó được chuyển đến bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Sau khi nhập viện, bác sĩ cho biết anh H. bị dị vật là 1 cây đinh dài khoảng 3cm đang cắm sâu trong hốc mắt, rất gần nhãn cầu.

Bác sĩ CKII. Cao Thành Quý - Phó khoa Mắt phối hợp cùng bác sĩ thẩm mỹ Thái Thanh Duy và ê kíp đã phẫu thuật lấy dị vật cho bệnh nhân.

{keywords}
Các bác sĩ phẫu thuật lấy cây đinh ra khỏi mắt bệnh nhân thành công. Ảnh. B.V

Bác sĩ cho biết, cuộc phẫu thuật diễn ra căng thẳng hơn 30 phút, vết thương nhìn thấy chỉ là vùng rách da nhỏ ở mi dưới ngoài do cây đinh xuyên qua, rất khó xác định đầu đinh vì đã cắm khá sâu. 

Ngoài ra, có nguy cơ tụt vào xoang hàm khi có tác động, chính vì vậy yêu cầu cao nhất cho bác sĩ lúc này là tránh tổn thương và bảo toàn nhãn cầu ngay bên cạnh, đồng thời đảm bảo về mặt thẩm mỹ trên gương mặt bệnh nhân.

{keywords}
Cây định sau khi được lấy ra ngoài. Ảnh: B.V

Sau khi phẫu thuật các bác sĩ thở phào nhẹ nhõm và nói “may quá!”. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, vết mổ khô phục hồi tốt, không đau.

Bác sĩ Quý cho biết, nếu cây đinh lệch lên trên thêm 1cm nữa thôi, nguy cơ không thể cứu được mắt cho anh H.

Té ngã, người phụ hồ bị 2 cây đinh đâm xuyên bụng

Té ngã, người phụ hồ bị 2 cây đinh đâm xuyên bụng

 - Một thợ hồ nhập viện trong tình trạng đau dữ dội, chảy máu thành bụng, choáng, do bị tai nạn lao động, cây đinh đâm xuyên thành bụng.

Hoài Thanh