- Đang đi xe đạp, người đàn ông 52 tuổi loạng choạng ngã đập mặt xuống đất và bị cành cây đâm xuyên khoé mắt phải vào đến sọ não.

Sáng nay, BS Dương Trung Kiên, Phó khoa Phẫu thuật thần kinh, BV Xanh Pôn cho biết, khoa vừa phẫu thuật lấy cành cây cho một bệnh nhân nam 52 tuổi ở Hải Dương bị tai nạn hết sức hy hữu.

Tối 12/2, sau khi uống rượu, người đàn ông đạp xe ra nông trại gần đó, không may té ngã, đập mặt xuống đất và bị cành cây đâm xuyên khoé mắt phải.

{keywords}
Bệnh nhân hồi phục sau 2 tuần phẫu thuật

Bệnh nhân được gia đình đưa lên bệnh viện huyện, sau đó đến BV tỉnh cấp cứu rồi chuyển lên BV Mắt TƯ.

Xác định cành cây đâm sâu xuyên thấu sang hộp sọ nên BV Mắt đưa bệnh nhân sang BV Xanh Pôn, hội chẩn cùng các bác sĩ khoa Phẫu thuật Thần kinh.

BS Kiên cho biết, khi đến viện cành cây vẫn còn nguyên trong mắt, gây chảy dịch não tuỷ. Chiều 13/2, kíp mổ 2 bệnh viện phối hợp thực hiện lấy dị vật. Sau hơn 3 tiếng, dị vật được lấy ra là một đoạn cành cây dài hơn 25cm.

“Rất may cành cây không đâm trực tiếp vào nhãn cầu mà chệch từ khóe mắt đi lên nên không ảnh hưởng đến thị lực. Dự kiến cuối tuần này bệnh nhân sẽ được xuất viện”, BS Kiên thông tin.

Theo BS Kiên, tổn thương mắt vào sọ não khá hiếm gặp. Trong 15 năm làm việc, đây mới là trường hợp thứ 2.

Thúy Hạnh