Theo Dailymail, người phụ nữ 75 tuổi này tên là Mitchha Devi, sống tại Ấn Độ vừa sinh một bé gái 600gr bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF. Bà được mệnh danh là người mẹ lớn tuổi nhất thế giới.

{keywords}

Người phụ nữ 75 tuổi vẫn sinh con thành công

Cụ thể vào ngày 12/10, con gái của Mitchha 75 tuổi và chồng 80 tuổi đã chào đời khi mới 30 tuần tuổi. Khi ra đời, cô bé nặng vẻn vẹn 600gr và ngay lập tức được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Được biết 2 vợ chồng Mitchha đã có 1 người con nuôi nhưng vẫn khao khát được sinh nở và làm mẹ nên đã nhờ cậy phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. 

Bác sĩ Abhilasha Kinker, bác sĩ trực tiếp điều trị cho bà mẹ lớn tuổi này tiết lộ: "Mitchha Devi đã đến bệnh viện của chúng tôi bốn đến năm ngày trước khi sinh. Vì thấy những biến chứng thai kỳ của bệnh nhân nghiêm trọng nên chúng tôi quyết định để đứa trẻ ra đời sớm bằng phương pháp sinh mổ. Thật đáng kinh ngạc, cô ấy đã mang thai được hơn 6 tháng, nếu để lâu hơn, em bé có thể tử vong trong bụng mẹ".

{keywords}

Con gái của cặp đôi nặng 600gr và được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt

Khi được hỏi, Mitchha cho biết mình đã 75 tuổi nhưng vì không mang giấy tờ tùy thân nên chưa được xác thực, đồng thời chồng bà chia sẻ với bác sĩ rằng mình đã 80 tuổi.

Vì tuổi tác cáo nên quá trình mang thai và sinh nở của Mitchha khá khó khăn, trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ cũng phải rất cẩn thận.

"Bà nói mình 75 tuổi nhưng chúng tôi đang xác nhận, mọi chuyện thật đáng kinh ngạc", bác sĩ Abhilasha chia sẻ..

Trước đó 1 tháng, một phụ nữ 74 tuổi ở Ấn Độ cũng tuyên bố đã trở thành bà mẹ già nhất thế giới sau khi sinh cặp song sinh sau IVF. Nếu bà Mitchha thật sự 75 tuổi, đây sẽ là một kỷ lục thế giới mới.

An An (Dịch theo Dailymail)

Bà mẹ 'búp bê sứ' cao 89cm mạo hiểm sinh con

Bà mẹ 'búp bê sứ' cao 89cm mạo hiểm sinh con

Mặc dù mắc căn bệnh xương thủy tinh chỉ cao 89cm và cả đời sống dựa vào xe lăn, nhưng người mẹ này vẫn quyết định đánh đổi tính mạng để sinh ra đứa con của mình.