Điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội gần 1 năm, chị Trương Thị Thắm (Điện Biên) vừa đón một cái Tết Kỷ Hợi đầy ý nghĩa trong sự sẻ chia của các y, bác sĩ. Việc miễn giảm viện phí đã giúp chị có cơ hội điều trị để sống khỏe mạnh hơn. Những suất cơm tình nghĩa cũng đồng hành cùng chị vượt qua những tháng ngày bệnh tật.

Không chỉ chị Thắm, hàng nghìn bệnh nhân khó khăn khác cũng đã và đang được tập thể y, bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẻ chia, giúp đỡ qua nhiều hoạt động thiết thực như miễn phí khám bệnh hay góp tiền mua cơm cho những bệnh nhân khó khăn… Đây là những hoạt động giàu ý nghĩa xã hội và mang đậm tính nhân văn, được tập thể y bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội duy trì liên tục trong nhiều năm qua.

{keywords}
Hình ảnh khám chữa bệnh miễn phí tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, hàng năm, bệnh viện vẫn dành quỹ miễn giảm viện phí cho bệnh nhân nghèo và bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt như người dân tộc thiểu số, mẹ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn… Bên cạnh các sản phụ đến bệnh viện để sinh nở, các bệnh nhân mắc các bệnh phần phụ cũng được tập thể y, bác sĩ điều trị và giúp đỡ kịp thời. Có không ít trường hợp bệnh nhân là đồng bào dân tộc thiểu số, không chỉ bị bệnh tật giày vò mà đến bữa cơm hàng ngày cũng còn chưa đủ no. Và tập thể y, bác sĩ bệnh viện đã chia sẻ suất cơm của mình cho bệnh nhân và người nhà ăn cùng mỗi ngày 2 bữa.

{keywords}
Hình ảnh bệnh nhân khám chữa hiếm muộn tại bệnh viên Phụ Sản Hà Nội

Chia sẻ về tâm nguyện gửi gắm trong các hoạt động xã hội, hoạt động nhân đạo của bao thế hệ y, bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội, PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh: “Làm y, bác sĩ, phải mang theo trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, cũng phải mang theo trách nhiệm bảo vệ sức khỏe tinh thần cho họ. Cứu sống bệnh nhân trên bàn mổ, cũng phải cứu sống bệnh nhân giữa hoàn cảnh khắt khe của thực tế cuộc sống. Mặc dù, có lẽ tập thể y, bác sĩ của bệnh viện Phụ sản Hà Nội chưa làm được nhiều, nhưng chúng tôi vẫn đang nỗ lực từng ngày để không chỉ giảm nỗi đau thể xác, mà còn xoa dịu những gánh nặng tinh thần, để mỗi bệnh nhân có thể sống khỏe mạnh, vui tươi, ý nghĩa hơn”.

{keywords}
Nỗi đau bệnh tật không bao giờ xóa mất nụ cười hạnh phúc trên gương mặt bệnh nhân nhờ sự đồng hành của tập thể y, bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Công sức của các y, bác sĩ có thể trả được bằng tiền, nhưng sự tử tế của các y, bác sĩ có lẽ chỉ được đền đáp bằng việc sống vui, sống khỏe, sống đủ đầy của các thế hệ bệnh nhân. Các hoạt động giàu ý nghĩa xã hội của cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng sẽ tiếp tục phát triển và trở thành động lực điều trị cho hàng triệu bệnh nhân, để sống khỏe mạnh và vui vẻ mỗi ngày.

Lệ Thanh