Nữ y tá Elizabeth Mwewa, người từng làm việc tại khoa Sản, bệnh viện Đại Học Lusaka ở Zambia thú nhận đã tự tay tráo đổi hơn 5.000 em bé trong suốt 12 năm và cầu xin Chúa tha thứ cho tội lỗi nặng nề của mình.

Trong bức tâm sám hối, người phụ nữ cho biết, vì đang mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối nên muốn nói ra tất cả sự thật.

Bà nói rằng những đứa trẻ được sinh ra tại bệnh viện đó trong khoảng thời gian từ 1983 đến 1995 đều đã bị tráo đổi. Có thể, những đứa trẻ này và bố mẹ của chúng đến bây giờ cũng không hề biết số phận mình đã bị đánh tráo.

{keywords}

Theo bức thư sám hối, 5000 trẻ sơ sinh từ năm 1983 đến 1995 đã bị đánh tráo. - Ảnh minh họa

Người phụ nữ gây nhiều phẫn nộ này nói thêm rằng việc làm tráo đổi đã trở thành một thói quen và cô thường làm điều đó để giải trí.

Mặc dù bà đã khiến một số cặp vợ chồng chung thủy ly hôn sau khi đi xét nghiệm DNA nhưng bà không thể ngừng thực hiện thú vui ác động của mình.

Bà còn đổ lỗi cho ác quỷ sai khiến và không muốn xuống địa ngục: “Tôi biết rằng tôi đã phạm vào trọng tội đối với Chúa và xin người tha thứ cho tôi. Tôi hy vọng mọi người tha thứ cho tội ác mà tôi đã gây ra cho những đứa trẻ vô tội.”

Bức thư được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng Elizabeth không đáng được tha thứ vì hành động độc ác và “biến thái” của mình.

Thật đáng sợ khi một nữ y tá lại có thể xem việc tráo đổi trẻ em và ly gián hôn nhân của người khác là niềm vui.

Tuy nhiên cũng có một số người cho rằng bức thư chỉ là một trò đùa vớ vẩn và thật khó tin vì cha mẹ của 5.000 đứa trẻ đó không một ai phản ánh với bệnh viện về việc này.

Để xác định tính thực hư của vụ việc này, Hiệp hội điều dưỡng Zambia đã mở một cuộc điều tra.

Kết quả cho thấy, không có nữ hộ sinh nào của Hội đồng Điều dưỡng của Zambia đăng ký với tên Elizabeth Bwalya Mwewa từ năm 1983 đến 1995.

An An (Dịch theo Snopes)

9 người ở Sài Gòn điều trị phơi nhiễm HIV do người lạ tấn công

9 người ở Sài Gòn điều trị phơi nhiễm HIV do người lạ tấn công

 - Một kẻ lạ mặt tấn công khiến 9 người (quận 5, TP.HCM) phải vào Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM điều trị phơi nhiễm HIV.