Loại virus corona bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc đang là nỗi lo lớn trong các nước khu vực. Mới đây, một bệnh nhân nữ, 35 tuổi đến từ Trung Quốc đã mang virus này tới Hàn Quốc.

{keywords}

Một bệnh nhân nữ, 35 tuổi đến từ Trung Quốc đã mang virus corona gây nên bệnh viêm phổi cấp tới Hàn Quốc.

 

Được biết, cô từ Vũ Hán, Trung Quốc đã bay đến sân bay quốc tế Incheon ngày hôm qua (19/1), nhập cảnh Hàn Quốc với triệu chứng sốt cao. Bệnh nhân này đã lập tức được cách ly, cô khai báo với bên điều tra rằng mình đã có các triệu chứng như sốt, ớn lạnh, đau cơ từ trước khi bay 1 ngày và đã được điều trị hạ sốt tại một bệnh viện ở Vũ Hán.

Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, họ đang trong giai đoạn cách ly bệnh nhân nữ này và ngăn chặn các tiếp xúc với cộng đồng. Tuy nhiên những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân, điển hình là các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay từ Vũ Hán tới Incheon đều cần được kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng để tránh việc lây lan virus trở nên phức tạp hơn.

Để tránh gây hoang mang cho dư luận, trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) không công bố thông tin chuyến bay, tuy nhiên họ đã nâng cảnh báo từ mức "chú ý" lên "thận trọng" sau khi xác nhận ca nhiễm đầu tiên và sẽ mở rộng diện giám sát.

Họ cũng phát rộng các cảnh báo tới những vùng địa phương, chính quyền các tỉnh thành trên cả nước đề cao cẩn trọng, cách ly khẩn cấp, đặc biệt trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán, sẽ bắt đầu từ cuối tuần này.

Virus gây bệnh viêm phổi cấp hiện nay đang có dấu hiệu lan rộng tới khắp các nước trong khu vực, phát hiện tới nay có 98 ca nhiễm tại Trung Quốc, 2 ca nhiễm tại Thái Lan, 1 ca tại Nhật Bản, 3 ca trong số đó đã tử vong, gây nên lo ngại lớn cho cả người dân lẫn các nhà chức trách. Hiện họ đang tích cực phối hợp để ngăn chặn và dập tắt dịch bệnh lây lan.

An An (Dịch theo Nytimes)

2 ngày cuối tuần, Trung Quốc ghi nhận thêm 136 trường hợp nhiễm virus corona

2 ngày cuối tuần, Trung Quốc ghi nhận thêm 136 trường hợp nhiễm virus corona

2 trường hợp mới được xác nhận tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc và một ở phía nam tỉnh Quảng Đông trong bối cảnh lo ngại virus lây lan vào năm mới.