Anh Hắc Ngọc Trung, 29 tuổi ở Thanh Xuân, Hà Nội vốn là thạc sĩ ngành ngân hàng. Cách đây 2 tháng, thấy cơ thể có nhiều dấu hiệu bất thường, sụt cân nhanh nên anh đi khám, bác sĩ kết luận anh đã mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối.

Thông tin bất ngờ như tiếng sét bên tai, bao hoài bão, ước mơ trong phút chốc như sụp dưới chân anh.

Suốt 2 tháng, anh Trung đã kiên cường chiến đấu với bệnh tật, trải qua điều trị hoá chất nhưng tình trạng vẫn dần xấu đi. 

{keywords}
Chàng trai trẻ Hắc Ngọc Trung


Gia đình cho biết, những ngày cuối đời, dù rất đau đớn nhưng anh luôn chia sẻ về nguyện vọng được hiến tặng mô/tạng của mình cho y học. Anh mong muốn nếu phải ra đi sẽ để lại một phần cơ thể giúp đỡ những người bệnh đang cần và qua đó, anh vẫn tiếp tục được sống, được cống hiến cho cuộc đời.

Ngày 20/2, anh Trung trút hơi thở cuối cùng tại BV 198. Thực hiện tâm nguyện của anh, gia đình mong muốn được hiến tặng lại giác mạc. Chị Lê Thị Phương, em họ anh Trung lập tức gọi vào số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia, hỏi về lá đơn đăng ký hiến mô/tạng của anh Trung xem đã đến chưa.

Cán bộ của Trung tâm cho biết vẫn chưa nhận được lá đơn này. Tuy nhiên khi biết tâm nguyện của anh và gia đình, Trung tâm đã liên hệ với Ngân hàng Mắt TƯ đến BV 198 tiếp nhận giác mạc của anh Trung.

Đến ngày 22/2, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia cho biết đã nhận được lá đơn xin đăng ký hiến tặng của anh Trung. Lá đơn ký ngày 18/2 và chị Phương là người viết hộ lá đơn đó.

{keywords}
Lá đơn với chữ ký nguệch ngoạc của anh Trung 


“Ngày hôm ấy anh đã rất yếu, phần chữ ký của anh trong đơn rất nguệch ngoạc. Anh đã rất gắng sức để ghi từng nét”, chị Phương kể lại. Do đã điều trị hoá chất nên anh Trung chỉ hiến được giác mạc.

Rồi đây, sẽ có thêm 2 người mù loà được nhìn thấy ánh sáng nhờ món quà vô giá của anh.

Thúy Hạnh

Chàng trai 29 tuổi lần đầu được đi máy bay khi đã chết

Chàng trai 29 tuổi lần đầu được đi máy bay khi đã chết

Khi nhìn thấy thùng đựng tim của anh Khiêm chuyển đi Huế, cháu ruột anh thốt lên: “Lần đầu tiên cậu được đi máy bay!”.