Liên quan đến thông tin cho rằng Sở Y tế Cần Thơ đã gửi công văn đến Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đề nghị dừng sử dụng thuốc gây tê Bupivacaine từ tháng 4/2019, song cục Quản lý Dược khẳng định chưa nhận được, sau khi rà soát, Sở Y tế Cần Thơ xác nhận vẫn chưa gửi văn bản.

Theo Sở Y tế Cần Thơ, đầu tháng 4/2019, Trưởng khoa Gây mê hồi sức của BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ kiêm Phó Chủ tịch Hội Gây mê hồi sức Đồng bằng sông Cửu Long có cuộc làm việc với Cục Quản lý Dược.

Người này có trình bày với đoàn công tác của Cục Quản lý Dược về các trường hợp tai biến tại Long An và Bến Tre khi sử dụng thuốc gây tê Bupivacaine do Ba Lan sản xuất.

Tại buổi làm việc, đại diện Cục Quản lý Dược đã đề nghị Hội Gây mê hồi sức và Sở Y tế có văn bản báo cáo. Tuy nhiên, cả 2 đơn vị đã không gửi báo cáo này.

Phía Sở Y tế Cần Thơ cho biết, do thời điểm đó trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp bị tai biến khi sử dụng thuốc gây tê Bupivacaine nên Sở không đủ căn cứ để làm công văn đề nghị Cục Quản lý Dược cho ngưng sử dụng thuốc hoặc thay thế thuốc.

Như vậy, thông tin Sở Y tế TP.Cần Thơ gửi công văn đề nghị Cục Quản lý Dược thay đổi thuốc gây tê do Ba Lan sản xuất từ tháng 4 là không chính xác.

(Nguồn: Cục Quản lý Dược)