Ngày 7/1, BV đa khoa tỉnh Thái Bình khai trương khu khám, điều trị chất lượng cao với vốn đầu tư gần 1.300 tỉ đồng, quy mô 300 giường bệnh.

Khu vực này có 13 tầng nổi, 1 tầng hầm, 16 khoa chuyên môn, 7 phòng chức năng được trang bị hệ thống phòng mổ đạt chuẩn quốc tế, trang thiết bị hiện đại như hệ thống xét nghiệm sinh hoá tự động, hệ thống xét nghiệm miễn dịch tự động...

{keywords}

Bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân tại khu khám, điều trị chất lượng cao 

Giai đoạn 1 đến năm 2021, khu khám điều trị hoạt động với 300 giường bệnh và hơn 400 y bác sĩ, tương đương mỗi giường bệnh có suất đầu tư lên tới 4 tỉ đồng. Giai đoạn 2 bổ sung thêm 300 giường bệnh và 300 nhân sự.

Ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết, đây là mô hình bệnh viện khách sạn đầu tiên của tỉnh, đáp ứng nhu cầu điều trị ngày càng cao của người dân, tránh tình trạng vượt tuyến gây quá tải cho tuyến trên và giúp người dân địa phương cũng như các tỉnh lân cận không phải ra nước ngoài chữa bệnh.

{keywords}

Bảng điện tử theo dõi quy trình khám bệnh của bệnh nhân

Cũng theo ông Dịu, dù là mô hình bệnh viện khách sạn nhưng người dân đến khám bệnh tại đây được hưởng chế độ bảo hiểm y tế như bình thường.

Thúy Hạnh

Bệnh viện Bạch Mai sẽ có sân đỗ trực thăng

Bệnh viện Bạch Mai sẽ có sân đỗ trực thăng

Bệnh viện Bạch Mai xây dựng trung tâm điều trị ban ngày 9 tầng nổi với sân đỗ máy bay trực thăng trên nóc.