Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, sau hơn một tuần phẫu thuật thai phụ T.H.T (SN 1992, ngụ Quảng Ngãi) bị băng huyết, ngất trước ga tàu đã ổn định sức khỏe.

Trước đó, chiều 25/5, chị T. đón tàu lửa đi từ Quảng Ngãi ra đến ga Đà Nẵng, khi đang đứng bắt xe ôm thì bất ngờ bị choáng và ngất. Ngay lập tức, một người phụ nữ trung niên phát hiện nhanh chóng đưa chị T. lên xe máy chở đến bệnh viện.

Nữ bệnh nhân cấp cứu trong tình trạng vùng kín ra máu, mê man, da niêm mạc nhạt. Qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện chị T. có khối echo hỗn hợp đoạn eo tử cung, nghi ngờ thai bám ở vết mổ cũ.

Người phụ nữ trung niên sau đó tiếp tục liên hệ với chồng chị T. biết để đón xe ra Đà Nẵng, đồng thời thay gia đình xác nhận phẫu thuật để lấy khối thai, cầm máu kịp thời.

{keywords}

Chị T. đang hồi phục sức khỏe đang được điều trị tại bệnh viện

Theo bác sĩ, trường hợp của nữ bệnh nhân khá phức tạp do thai làm tổ ngang vết mổ cũ, ăn nứt thủng tử cung; gây băng huyết. Chị T. may mắn thoát chết là nhờ người phụ nữ tốt bụng ứng cứu kịp thời.

Chị T. cho biết, đã ra máu âm đạo gần một tuần, lại trùng với ngày hành kinh nên hoàn toàn không nghĩ đang mang thai.

"Lúc tôi ngồi trên xe vào viện, người phụ nữ cứu tôi luôn nói tôi ôm chặt vào kẻo ngã, rồi còn giúp tôi hoàn tất các thủ tục với bệnh viện. Khi tỉnh dậy được nghe các bác sĩ kể lại chị ấy ngồi chờ cuộc phẫu thuật thành công sau đó mới về. Tôi thật sự biết ơn chị ấy nhưng không có cách nào để liên lạc được vì chị không để lại thông tin gì cả, giúp đỡ mà không cần phải được báo đáp, tôi thật sự rất cảm kích”, chị T. chia sẻ.

Vĩnh Định

Sản phụ 40 tuổi mang thai lần 3 đột nhiên 'nổ' tử cung, suýt mất mạng

Sản phụ 40 tuổi mang thai lần 3 đột nhiên 'nổ' tử cung, suýt mất mạng

Dù không bị té, không có vật gì va chạm trực tiếp vào bụng, tuy nhiên sản phụ 40 tuổi mang thai lần 3 đã bị vỡ tử cung.