Bác sĩ Nguyễn Nương Minh Ngà, Giám đốc Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận cho biết, theo nguyện vọng của 3 bệnh nhân, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho 3 người vào sáng cùng ngày.

{keywords}

Bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận tiếp tục điều trị. Ảnh: BVCC

Qua kiểm tra, hiện sức khỏe của 3 người điều ổn định, tinh thần tốt. Ba bệnh nhân được kiểm tra toàn diện và được điều trị bằng những trang thiết bị cũng như đội ngũ y tế tốt nhất.

Hiện, một nữ bệnh nhân phải phẫu thuật 2 chân, bệnh nhân nữ còn lại được phẫu thuật một chân. Bệnh nhân nam bị vết thương nhẹ ở gót chân đang theo dõi thêm.

{keywords}

Trước đó, đoàn du khách Việt Nam du lịch đi trên chuyến xe đã bị đánh bom tại thủ đô Cairo, Ai Cập vào ngày 28/12. Lúc này, trên xe có 18 người gồm: 15 du khách Việt Nam và 3 công dân Ai Cập. 3 người Việt tử vong, thi thể được đưa về nước vào 6/1. Sau đó, 9 người bị thương đã về TP HCM ngày 1/1. Trong số này, 2 người đã được chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM để theo dõi sức khỏe. 

{keywords}

Các nạn  nhân đều được kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng

Ba nạn nhân còn lại được chăm sóc tại Bệnh viện Sheikh Zayed Specialized Hospital. Vào rạng sáng ngày 10/1, 3 người này được chuyên cơ y tế đưa về Việt Nam. Cùng đi có bác sĩ và chuyên viên y tế của Ai Cập, để chăm sóc sức khỏe bệnh nhân trên hành trình về nước.

Phan Nhơn