Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng coronavirus mới (nCoV), ngành y tế đã triển khai đồng loạt việc khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu trong cả nước đối với hành khách nhập cảnh đến từ Trung Quốc. 

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại việc triển khai nghiêm túc tại các địa phương ngay trong ngày đầu năm mới (mùng 1 Tết):

Tại cửa khẩu Lào Cai, tỉnh Lào Cai

{keywords}
 
{keywords}
 

Tại cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh

{keywords}
 

Tại cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn

{keywords}
 
{keywords}
 

Tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội

{keywords}
 

Tại sân bay Đà Nẵng, TP. Đà Nẵng

{keywords}
 
{keywords}
 

Tại sân bay Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà

 

{keywords}
 
{keywords}
 

Trước đó, ngày 24/1/2020, Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố có cửa khẩu, đề nghị triển khai áp dụng tờ khai y tế đối với các hành khách nhập cảnh đến từ Trung Quốc từ 0h00 ngày 25/1/2020.

Quy trình thực hiện như sau: Kiểm dịch viên y tế làm thủ tục nhập cảnh, chỉ dẫn khách đến bộ phận kiểm dịch y tế để khai Tờ khai y tế khi làm thủ tục nhập cảnh đối với hành khách đến từ Trung Quốc.

Tại đây, kiểm dịch viên y tế có trách nhiệm hướng dẫn hành khách khai báo y tế và đóng dấu xác nhận theo quy định. Khi phát hiện hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh viêm phổi cấp do nCoV, kiểm dịch viên y tế áp dụng các biện pháp kiểm dịch y tế theo quy định.

Nguyễn Liên

Cập nhật tình hình dịch viêm phổi do nCoV: 1300 trường hợp mắc, 41 người tử vong

Cập nhật tình hình dịch viêm phổi do nCoV: 1300 trường hợp mắc, 41 người tử vong

 - Trong số 1300 trường hợp mắc viêm đường hô hấp cấp do virus corona, có 1281 trường hợp đến từ Trung Quốc, còn lại là 3 vùng lãnh thổ khác thuộc Trung Quốc và 6 quốc gia, trong đó có Việt Nam.