Vào ngày 19/1, Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán cho biết đã có nạn nhân thứ 4 tử vong vì nhiễm virus corona. Người đàn ông này 89 tuổi, mắc các bệnh tiềm ẩn về tim mạch, sau khi có các triệu chứng giống cúm vào ngày 13/1, ông được đưa vào bệnh viện 5 ngày sau đó.  

Đồng thời Zhong - một người từng có kinh nghiệm phòng chống dịch SARS năm 2003 đã lên tiếng xác nhận rằng virus corona có thể lây nhiễm từ người sang người và là một mối nguy hiểm lớn.

Điều này được khẳng định sau khi 15 nhân viên y tế ở Vũ Hán đã được chẩn đoán bị viêm phổi khi cùng chăm sóc một bệnh nhân nhiễm bệnh, và 1 trong số các nhân viên y tế này đang ở trong tình trạng nguy kịch, uy ban Y tế thành phố Vũ Hán tiết lộ.

{keywords}

Ở Trung Quốc, mọi người đều đeo khẩu trang chống độc để tránh dịch bệnh lây lan

Tại Thượng Hải, cơ quan chức năng cũng xác nhận một trường hợp thứ hai nhiễm virus corona khi đến thăm Vũ Hán vào đầu tháng 1. Đồng thời, họ cũng phát hiện 4 trường hợp nghi ngờ khác cần theo dõi.

Được biết, virus corona gây ra một loại bệnh viêm phổi lạ có cùng họ với SARS. Các triệu chứng giống như nhiều bệnh về dương hô hấp khác như: sốt, khó thở,... và có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết ban đầu dịch bệnh có nguồn gốc từ động vật và có một số ít lây nhiễm do tiếp xúc gần gũi giữa người và người. Con đường lây lan này có thể khiến dịch bệnh tỏa nhanh và rộng, khó kiểm soát hơn rất nhiều nhất là khi kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán gần kề. 

An An (Dịch theo Reuters)

3 người chết vì viêm phổi cấp, Bộ Y tế lập đội phản ứng nhanh chỉ rõ 3 dấu hiệu

3 người chết vì viêm phổi cấp, Bộ Y tế lập đội phản ứng nhanh chỉ rõ 3 dấu hiệu

- Trước nguy cơ cao lây nhiễm dịch viêm phổi cấp từ Trung Quốc, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện lập đội phản ứng nhanh.