Tính đến sáng 16/3, trong số 41 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế, có 2 trường hợp diễn tiến nặng. Các chuyên gia đầu ngành của Bộ Y tế đang phải hội chẩn liên tục.

Ca thứ nhất là bệnh nhân người Anh, 69 tuổi, mắc đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, từ hôm qua (15/3) đã được đặt thở máy, lọc máu. Từ 2h30 sáng 16/3, nam bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương để theo dõi điều trị.

{keywords}

Kho Cấp cứu, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

 

Bệnh nhân thứ 2 có diễn biến nặng là nữ bệnh nhân người Việt, 64 tuổi, đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh nhân có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình. Từ cuối giờ chiều 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên, đến 22h cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống nội khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch, đồng thời chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị.

Các bác sĩ cho biết, 2 bệnh nhân vẫn giữ được mạch, huyết áp, oxy máu ổn định và đang điều trị tích cực.

Riêng nữ bệnh nhân người Việt, vẫn đang suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục, và vẫn đang trong tình trạng nặng.

Hiện tại, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho 15 bệnh nhân, ngoài 2 bệnh nhân nói trên, hầu hết các bệnh nhân đều ổn định.

Để hỗ trợ BV Nhiệt đới Trung ương điều trị các ca nặng, ngay từ ngày 15/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã liên hệ trực tiếp với GS Nguyễn Gia Bình, chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực đề nghị phối hợp, hỗ trợ chuyên môn.

Cùng ngày, 1 đội cơ động phản ứng nhanh của BV Bạch Mai do PGS.TS Đào Xuân Cơ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực phụ trách cũng đã tới BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để hội chẩn điều trị cho bệnh nhân nặng.

Thúy Hạnh - Nguyễn Liên

Một bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội phải thở máy

Một bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội phải thở máy

 - Bệnh nhân nam người Anh, 69 tuổi, với nhiều bệnh lý nền mãn tính đang có tình trạng khó thở, đã được đặt thở máy. Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung đang nỗ lực điều trị tích cực cho bệnh nhân này.