Viêm xoang là bệnh rất phổ biến ở nước ta, chiếm tỷ lệ khoảng 2 - 5% dân số và có xu hướng ngày một tăng lên. 
 
Ô nhiễm môi trường, thuốc lá, khói bụi, thay đổi thời tiết là những yếu tố nguy cơ dẫn đến viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Trong đó, nguyên nhân phổ biến gây viêm xoang là do viêm mũi do cảm, cúm, đôi khi do viêm họng, do răng.
 
Một số trường hợp có thể do tắm (nhảy cầu, lặn) hoặc do chấn thương, do áp lực thay đổi bất thường khi đi máy bay, do dị vật ở mũi…, do những biến chứng của các căn bệnh như: sởi, cúm, ho gà, viêm phổi do phế cầu khuẩn.
 
Những vi sinh vật gây viêm nhiễm nhiễm đường hô hấp trên cũng chính là những vi sinh vậy gây viêm xoang. Việc phát hiện viêm xoang lúc này rất khó và dễ nhầm lẫn với các triệu chứng sổ mũi thông thường.

Bệnh viêm xoang là một bệnh liên quan đến đường hô hấp. Nếu không điều trị bệnh dứt điểm sẽ dẫn đến mãn tính kéo dài và có thể người bệnh phải chung sống với nó cả đời. Viêm xoang có thể gây một số biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như: suy giảm sức khỏe, viêm xương trán, viêm màng não, hoặc áp xe hốc mắt, áp xe não.

{keywords}
Viêm xoang gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh

Hơn nữa, nguyên nhân dẫn đến xoang thường do vi khuẩn hoặc dị ứng gây nên, vì vậy, bệnh có khả năng lây nhiễm sang người khác. Tuy nhiên, mức độ lây nhiễm bệnh tùy vào mức độ tiếp xúc, sức khỏe của người đối diện và khả năng cơ thể tự kháng lại các tác nhân gây bệnh.

{keywords}
Gừng và mật ong là phương thức giữ ấm cơ thể hữu hiệu

Bệnh viêm xoang thường tái phát khi thời tiết giao mùa hay lúc đông hàn. Bởi vậy, để hạn chế nguy cơ trên, việc giữ ấm cơ thể rất quan trọng đặc biệt là vùng cổ, ngực và mũi khi trời lạnh.

Thực tế cho thấy, khi sử dụng thực phẩm có gừng (tên Đông y là Can khương) sẽ cảm thấy cơ thể ấm áp lên nhanh chóng. Gừng còn có chứa một loại tinh dầu có tính bay hơi, chất đặc biệt này có thể giúp thúc đẩy tuần hoàn máu một cách thuận lợi. Đối với những người dễ mắc các bệnh về hô hấp thì gừng như một “cứu tinh” giúp hoạt huyết, trừ hàn khai hiếu, nhất là đối với những ai mắc các bệnh về xoang thì gừng rất hữu hiệu trong việc đào thải các ổ viêm , tái tạo niêm mạc giúp mũi thông thoáng dễ chịu.   

Đồng thời kết hợp với cát cánh, hồng hoa, cam thảo sẽ giúp tăng cường lưu thông khí trong cơ thể, sát khuẩn, làm loãng và tiêu đờm. Đặc biệt, với vị ngọt tính bình cam thảo giúp long đờm, làm loãng dịch nhầy trong đường hô hấp, hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng và hạ sốt, giảm đau đầu. Từ đó giúp khai thông đường thở, tiêu ứ huyết, tán phòng tà, cải thiện hệ hô hấp.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Ngọc Xoang, với thành phần chính là can khương, cát cánh, hồng hoa hỗ trợ trong các trường hợp viêm mũi dị ứng, giúp hoạt huyết, lý khí, trừ hàn; hỗ trợ giảm ho, ngạt mũi, chảy nước mũi.  

Thông tin sản phẩm

{keywords}
TPBVSK Vương Ngọc Xoang

Thực phẩm BVSK Vương Ngọc Xoang được sản xuất bởi Công ty CP Y Dược Trương Trọng Cảnh, phân phối bởi Công ty TNHH TMVy Vy Việt Nam.

Số XNCBSP: 17881/2017/ATTP-XNCB

ĐT: 0983485359-0915641098

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Vũ Minh