Tối ngày 2/1, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết tiếp nhận 11 nạn nhân liên quan đến vụ tai nạn ở Bến Lức, tỉnh Long An. Trong số này có 7 nạn nhân tiên lượng nặng: 1 nạn nhân nữ bị đa chấn thương đang được mổ, 1 nạn nhân đang được cấp cứu tại khoa Chấn thương chỉnh hình; 2 trường hợp tại Khoa Cấp cứu và 3 người khác đang chụp CT, chờ kết quả. Các nạn nhân đa phần bị đa chấn thương vùng đầu, tay chân, hiện đang được xét nghiệm và chờ kết quả.

{keywords}

Nạn nhân đang được cấp cứu ở BV Chợ Rẫy. Ảnh: Phan Nhơn

Bác sĩ Từ Quốc Tài, Khoa Cấp cứu, BV Chợ Rẫy cho biết, hiện tại Bệnh viện vẫn chưa nghe thông tin về việc tiếp nhận thêm các nạn nhân, tuy nhiên bệnh viện đang phối hợp các liên chuyên khoa sẵn sàng cấp cứu nạn nhân vì đa số các nạn nhân được chuyển đến tiên lượng nặng.

Anh A.T, chồng của nạn nhân Trần Ngọc Thúy cho biết: "Vợ chồng anh đi đám cưới đang trên đường về quê, đang dừng đèn đỏ thì bỗng nhiên xe lao tới từ sau không biết gì hết, tôi chỉ bị xây xát nhẹ còn vợ bị gãy tay chân, chấn thương đầu giờ đang hôn mê. Còn chừng 7km nữa là tới nhà rồi mà còn gặp tai nạn.

Tôi thấy nhiều người bị lùa vô lắm, lúc đó xe ập tới bất ngờ cuốn nhiều xe;  có 2,3 người bị cuốn đi và mấy người chết tại chỗ. Lúc này xe chỉ cách cầu Bến Lúc khoảng 20m và chạy thêm 1 đoạn nữa mới dừng lại".

Trước đó, vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 2/1, tại ngã tư Bình Nhật, gần cầu Bến Lức - đoạn km 1936 Quốc lộ 1 (qua ấp 3, xã Nhật Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) một xe container đã tông khoảng 18 xe máy đang dừng chờ đèn đỏ làm 5 người chết, 23 người bị thương. Theo sở Y tế tỉnh Long An, hiện có 19 người bị thương trong vụ tai nạn được đưa đi cấp cứu.

Có 11 bệnh nhân được chuyển lên BV Chợ Rẫy từ Trung tâm y tế huyện Bên Lức, 5 nạn nhân được chuyển qua BV đa khoa tỉnh Long An, 1 ca được chuyển về BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Số ca còn lại bị thương nhẹ được cho xuất viện tại Trung tâm y tế huyện Bến Lức.

Phan Nhơn