Trong ngày 8/3, Việt Nam triển khai những mũi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên cho 377 nhân viên y tế tại 4 cơ sở: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM, TTYT huyện Kim Thành và TTYT TP. Hải Dương.

Đến nay, sau 1 ngày tiêm, sức khoẻ các nhân viên y tế đều không có bất thường. Sáng 9/3, các nhân viên đã quay trở lại làm bình thường.

Duy trường hợp điều dưỡng Vũ Thị Thanh Thư, khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có sốt nhẹ 37,5 độ vào đêm qua. Tuy nhiên đến sáng nay, sức khoẻ chị đã ổn định, không có thêm phản ứng nào và đã đi làm.

{keywords}

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên trực tiếp tiêm cho chị Đỗ Thị Nhài trong sáng 8/3

Chị Thư chia sẻ: “Là một trong những người trực tiếp chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 thời gian vừa qua, khi được biết mình sẽ được tiêm vắc xin, tôi rất mừng.  Mặc dù đã tìm hiểu về vắc xin phòng Covid-19, nhưng là người tiêm đầu tiên nên tôi cũng khá hồi hộp. Nhưng khi bước vào bàn đăng ký, tôi được khám sàng lọc, đo thân nhiệt và được các anh, chị tư vấn nên rất yên tâm”.

ThS Phạm Thị Nguyệt Quyên, Phụ trách phòng Công tác Xã hội của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trug ương là người tiêm thứ 4 trong sáng 8/3.

Chị cho biết, bản thân không hề lo lắng khi được tiêm vắc xin, trái lại thấy rất vinh dự. Chị tin tưởng mỗi liều vắc xin khi đưa ra thị trường đều đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của WHO, đảm bảo an toàn.

{keywords}

Chị Quyên quay lại làm việc ngay sau tiêm 30 phút

“Đặc biệt Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cũng là nơi có kinh nghiệm trong thực hiện tiêm phòng nên tôi hoàn toàn yên tâm. Sáng qua, sau khi được tiêm, tôi có hơi đau và buốt một chút ở chỗ tiêm. Sau 30 phút theo dõi, tôi đã trở lại làm việc bình thường. Cả đêm qua tôi cũng không có phản ứng gì. Sáng nay, tôi vẫn đến cơ quan làm việc như mọi ngày", chị Quyên nói.

Là người tiêm loạt cuối buổi sáng 8/3, TS Vũ Minh Điền, Phó Giám đốc Trung tâm Phòng, chống dịch, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chia sẻ, sau tiêm vắc xin, anh hơi mệt mỏi giống như khi tiêm các mũi phòng cúm khác.

“Tuy nhiên đây chỉ là phản ứng bình thường của cơ thể chống lại sự xâm nhập của virus, nên tôi không có gì lo lắng. Sáng nay thì sức khoẻ của tôi ổn định, tôi vẫn đi làm bình thường tại bệnh viện”, TS Điền nói.

Là người tiêm thứ 2, do trực tiếp Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên tiêm, chị Đỗ Thị Nhài, dân số viên công tác tại Trạm Y tế phường Tân Hưng, TP. Hải Dương cho biết, đến chiều nay, sức khoẻ của chị hoàn toàn bình thường.

“Tối qua đơn vị tiêm phòng có gọi điện hỏi xem tôi có bị chóng mặt, buồn nôn gì không nhưng tôi không có bất kỳ biểu hiện nào. Ngay chiều hôm qua, tôi đã quay lại làm việc”, chị Nhài kể.

Nhiều nhân viên y tế khác như BS Dư Lê Thanh Xuân, BS Nguyễn Thanh Phong tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM, chị Phạm Thị Tuyết Nhung tại TTYT TP. Hải Dương, anh Lưu Công Nghĩa, Tổ trưởng Tổ Covid-19 cộng đồng tại huyện Kim Thành… cũng đều chia sẻ, sức khoẻ rất tốt sau tiêm, không gặp phản ứng gì bất thường.

Tất cả đều chia sẻ, sau khi tiêm vắc xin sẽ thấy vững tâm hơn khi thực hiện nhiệm vụ chống dịch.

Minh Anh

 

Nữ bác sĩ 2 lần hoãn cưới được chọn tiêm đầu tiên

Nữ bác sĩ 2 lần hoãn cưới được chọn tiêm đầu tiên

Bác sĩ Dư Lê Thanh Xuân là người được chọn tiêm mũi vắc xin Covid-19 đầu tiên tại TP.HCM vào sáng 8/3 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.