5 ca nhiễm mới có 3 người ở huyện Thái Thụy, 1 người huyện Vũ Thư và 1 trường hợp ở huyện Kiến Xương. Tất cả đều là người nhà bệnh nhân, từng chăm nuôi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ông Hòa thông tin, 3 trường hợp trong số này được phát hiện ở Bệnh viện Phổi Thái Bình, 1 ca ghi nhận ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trước đó, người thân của họ đã chuyển từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương về các bệnh viện địa phương tiếp tục điều trị, họ cũng chuyển về đây chăm bệnh.

Riêng ca bệnh ở huyện Kiến Xương đã về thẳng địa phương và di chuyển nhiều nơi. Sở Y tế Thái Bình đánh giá đây là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao.

Hiện nay, các khoa liên quan ca dương tính tại Bệnh viện Phổi Thái Bình và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã phong tỏa. Khu vực gia đình các bệnh nhân được phun khử khuẩn, riêng thôn có ca nhiễm tại huyện Kiến Xương đã phong tỏa.

Ông Hòa cho hay, lực lượng chức năng tỉnh đang thần tốc điều tra, truy vết người tiếp xúc gần các ca bệnh để khoanh vùng, đưa đi cách ly và lấy mẫu kịp thời. Hiện riêng ca nhiễm ở Kiến Xương đã xác định được 8 F1. Con số này dự kiến có thể tăng lên do công tác truy vết vẫn đang triển khai.

Tại cuộc hop Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngày 5/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thống nhất, từ 17h ngày 5/5, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, dừng các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí, các cơ sở làm đẹp, quán karaoke, massage, xông hơi, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng trên địa phận tỉnh.

Tỉnh cũng tạm dừng tổ chức các đại hội thể dục thể thao, các giải thể thao, hoạt động bể bơi, tắm biển, tạm dừng hoạt động ở phòng tập gym, aerobic, yoga... tạm đóng cửa các điểm du lịch, dừng các tour du lịch đưa khách từ tỉnh ngoài, nước ngoài về Thái Bình; tạm dừng đón khách ở các di tích, cơ sở tín ngưỡng tôn giáo.

Nguyễn Liên

Thêm 8 bệnh nhân mắc Covid-19 tại BV Bệnh nhiệt đới TƯ

Thêm 8 bệnh nhân mắc Covid-19 tại BV Bệnh nhiệt đới TƯ

Sáng 6/5, Việt Nam ghi nhận thêm 8 ca mắc Covid-19 lây nhiễm trong nước, nâng tổng số ca mắc cả nước lên 3.030 trường hợp.