Bác sĩ Kim Phúc Thành, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, đơn vị đang điều trị cho sản phụ 22 tuổi (quê Bình Thuận) đẻ rơi con trong nhà vệ sinh.

Theo đó, sáng 20/12, nhân viên y tế nghe tiếng trẻ con khóc to tại nhà vệ sinh của bệnh viện. Đó là một bé trai sơ sinh nặng 3 kg, hồng hào, dây rốn đứt một phần, không chảy máu, nằm trong thùng rác.

Bé được đưa đến Khoa Sản để kẹp cắt rốn, lau khô, ủ ấm rồi chuyển sang Hồi sức Nhi để chăm sóc.

{keywords}

Hiện sức khỏe của hai mẹ con đã ổn định

Sản phụ cho biết, cô không biết mình mang thai. Bởi vậy, sau khi sinh, cô hoảng hốt, bỏ con ở thùng rác rồi ra ngoài tìm người thân do không mang điện thoại.

Nhiều người thấy sản phụ chảy máu nên đưa người này vào Khoa Sản. 

Sản phụ bị rách tầng sinh môn, âm đạo còn nhau, tử cung gò chắc, mất 200 ml máu. Ngay sau đó, cô được kéo dây rốn lấy nhau, đỡ nhau, may cầm máu tầng sinh môn.

Hiện hai mẹ con ổn định sức khỏe, đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại bệnh viện. Bé trai bú tốt, không sốt, được chích ngừa vắc xin uốn ván và dùng kháng sinh điều trị dự phòng nhiễm trùng.

Sản phụ cho biết, trước đây từng bị rối loạn kinh nguyệt nên nghĩ chậm kinh. Cô vẫn đi tập thể dục, yoga bình thường.

Sáng 20/12, người này thấy đau bụng nên gọi cho dì đưa đến phòng khám tư. Tại đây, cô được chẩn đoán viêm ruột thừa nên vào Bệnh viện quận Thủ Đức thăm khám.

Trong lúc chờ người thân đăng ký thủ tục, sản phụ thấy đau bụng, mót rặn nên vào nhà vệ sinh và sinh con.

Liên Anh

Người phụ nữ 52 tuổi đẻ và nuôi con bằng sữa mẹ

Người phụ nữ 52 tuổi đẻ và nuôi con bằng sữa mẹ

22 năm chờ đợi, chị Oanh hạnh phúc sinh con ở tuổi 52 và nuôi bé hoàn toàn bằng sữa mẹ.