Bệnh viện Từ Dũ vừa mổ lấy thai thành công cho cho một sản phụ vỡ ối non, khung chậu giới hạn thành công. Bé trai chào đời khỏe mạnh, nặng 3,5kg.

Đại diện bệnh viện cho biết, chiều 29/7, thai phụ vỡ ối, có dấu hiệu sinh và được chồng chở bằng xe máy đến bệnh viện. Do trời mưa lại không biết đường đến viện, vì vậy, khi đến chốt kiểm tra trên đường Hoàng Minh Giám - Đặng Văn Sâm, phường 9, quận Phú Nhuận, người chồng nhờ Thượng úy Nguyễn Văn Hùng chỉ đường giúp. 

{keywords}
Thượng úy Nguyễn Văn Hùng dẫn đường đưa hai vợ chồng thai phụ đến Bệnh viện Từ Dũ sinh. Ảnh: BVCC.

Thấy hoàn cảnh đặc biệt, Thượng úy Hùng đang công tác tại Đội CSGT-TT Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã dẫn đường đưa hai vợ chồng đến Bệnh viện Từ Dũ. Sau khi đưa thai phụ đến phòng cấp cứu, Thượng úy Hùng quay lại chốt trực tiếp tục công việc.

Sau khi làm các thủ tục thăm khám, sản phụ được mổ lấy thai cấp cứu vì tình trạng vỡ ối non, khung chậu giới hạn kèm với vết mổ lấy thai cũ.

22h20 cùng ngày, bé trai chào đời khỏe mạnh, nặng 3,5kg. Cả hai mẹ con sản phụ được theo dõi sức khỏe hậu phẫu tại bệnh viện.

{keywords}
Hai vợ chồng sản phụ và con trai. Ảnh: BVCC.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 98.559 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố.

Ngày 2/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký quyết định chuyển đổi công năng Bệnh viện Từ Dũ, địa chỉ 227 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cơ Trinh, quận 1 thành Bệnh viện điều trị Covid-19 Từ Dũ, quy mô 150 giường, với 210 nhân viên chuyên môn y tế và các nhân viên hỗ trợ làm công tác hậu cần, hành chính khác. Bệnh viện sẽ hoạt động trên cơ sở trưng dụng một phần cơ sở hạ tầng của bệnh viện, được sử dụng con dấu và tài khoản của bệnh viện.

Tú Anh

Em bé chào đời khỏe mạnh khi mẹ mắc Covid-19 bị suy hô hấp

Em bé chào đời khỏe mạnh khi mẹ mắc Covid-19 bị suy hô hấp

Bé trai sinh non ở tuần thai thứ 34 khi người mẹ mắc Covid-19 bị suy hô hấp.