Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, sau quá trình điều tra Thẩm mỹ Quốc tế Emilya tại 2 chi nhánh gồm: 27B Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1 và 515 Lê Hồng, phường 2, quận 10, thanh tra phát hiện cả hai cơ sở này đều không có giấy phép hoạt động.

Theo đó, cơ sở Thẩm mỹ Quốc tế Emilya ở địa chỉ 27B Thạch Thị Thanh bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.

{keywords}

Hai nạn nhân của dịch vụ tiêm chất lạ giảm béo phản ánh với VietNamNet

Ngoài ra, cơ sở còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

UBND TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt cơ sở tại địa chỉ trên 127,9 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng.

Cơ quan chức năng buộc thẩm mỹ viện hoàn trả số tiền đã thu được do bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Bên cạnh đó, các quảng cáo vượt phạm vi chuyên môn cũng buộc phải tháo gỡ hoàn toàn.

Trong trường hợp không hoàn trả được cho đối tượng, thẩm mỹ viện nộp ngân sách Nhà nước số tiền 5,4 triệu đồng đã thu được do bán thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.

Trong quá trình thanh kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế cũng phát hiện cơ sở 2 của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya tại địa chỉ 515 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10 đã có hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận. 

Ngoài ra, thẩm mỹ viện này còn thực hiện xăm, phun, thêu da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm không được phép. 

Bên cạnh đó, cơ sở này quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Sau quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở quyết định xử phạt số tiền 42,5 triệu đồng. Đồng thời, cơ sở bị đình chỉ thời hạn 4,5 tháng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo sai phép. 

Trước đó, báo VietNamNet có bài viết “Nguy cơ vô sinh vì tiêm chất lạ giảm béo thần tốc” phản ánh về tình trạng biến chứng của nhiều phụ nữ sau khi giảm béo tại cơ sở Thẩm mỹ Quốc tế Emilya ở địa chỉ 27B Thạch Thị Thanh.

Tại đợt thanh tra, ngoài 2 cơ sở của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya, Thanh tra Sở còn phát hiện và xử phạt Công ty TNHH bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (số 781/9C Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10) 11 triệu đồng do không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất và hoạt động không có biển hiệu.

Ngoài ra, cơ sở do ông Nguyễn Đức Khải đứng tên (138 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5, TP.HCM) cũng bị xử phạt 350.000 đồng với hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Liên Anh

Tiêm chất lạ giảm béo thần tốc, người phụ nữ có nguy cơ vô sinh

Tiêm chất lạ giảm béo thần tốc, người phụ nữ có nguy cơ vô sinh

Dù chưa được cấp phép nhưng một cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM vẫn thực hiện tiêm chất lạ chưa rõ nguồn gốc cho nhiều phụ nữ để giảm cân.

Phương pháp tiêm - cấy tinh chất giảm béo chưa có trong y văn

Phương pháp tiêm - cấy tinh chất giảm béo chưa có trong y văn

Hiện nay, trên thế giới chỉ công nhận một số phương pháp giảm cân như hút mỡ, bắn laser làm tan mỡ sau đó hút lượng mỡ ra ngoài.