Trong số 314 ca mắc Covid-19 được ghi nhận tới nay tại Việt Nam, có tới 206 ca từ nước ngoài về, 174 trường hợp cách ly ngay khi nhập cảnh.

Ca bệnh được ghi nhận sáng nay tiếp tục là trường hợp cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Thông tin cụ thể như sau:

Bệnh nhân 314 là nữ, 62 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Thiệu Hóa, Thanh Hóa.

Bệnh nhân từ Nga về Việt Nam trên chuyến bay VN0062, số ghế 53B, hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh ngày 13/5. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân bình thường, không có sốt, không ho, không viêm phổi và được chuyển đến cách ly tại Trung đoàn 125, xã Cộng Hòa, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm nCoV vào ngày 13/5 và đến ngày 15/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Đến nay, Việt Nam đã bước sang ngày 30 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Cả nước đã có 260 bệnh nhân được chữa khỏi (chiếm 82.8%). 54 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế (49 người về từ nước ngoài) có 10 người xét nghiệm nCoV âm tính từ 2 lần trở lên, 3 người âm tính lần đầu

Nước ta đang còn cách ly 12.236 người, trong đó 353 trường hợp cách ly tập trung tại bệnh viện, 8.492 người cách ly tại các cơ sở tập trung khác, số còn lại cách ly tại nhà. 

Về tình hình các ca bệnh nặng, bệnh nhân 91, phi công Vietnam Airlines hiện đã được rút ống dẫn lưu phổi, đang tiếp tục hồi sức tích cực trước khi chuyển qua BV Chợ Rẫy chờ ghép phổi.

Bệnh nhân 278 được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Hiện người bệnh tỉnh, tiếp xúc tốt, hết ói, còn ho, không sốt.

Nguyễn Liên

Phi công Anh được rút ống dẫn lưu, bác sĩ đang liên hệ người nhà bệnh nhân

Phi công Anh được rút ống dẫn lưu, bác sĩ đang liên hệ người nhà bệnh nhân

Phi công Anh - bệnh nhân 91 mắc Covid-19 phổi còn hoạt động 10% nhưng hết tràn khí, còn ít dịch nên được rút ống dẫn lưu.