Bộ Y tế cho biết, ca mắc mới là trường hợp nhập cảnh, được cách ly ngay khi về nước.

Bệnh nhân 2571 là nam, 49 tuổi, là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

Bệnh nhân trên từ Mỹ quá cảnh Hàn Quốc nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 10/3 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP. HCM. Kết quả xét nghiệm ngày 17/3 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

{keywords}

Như vậy đến chiều 19/3, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 2.571 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.601 ca lây nhiễm trong nước.

Riêng từ ngày 27/1 đến nay, 13 tỉnh, thành phố ghi nhận 908 ca lây nhiễm cộng đồng, trong đó Hải Dương nhiều nhất với 724 ca.

Đến nay, Việt Nam đã chữa khỏi 2.198 bệnh nhân Covid-19, ngoài ra 63 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần liên tiếp, chuẩn bị được xuất viện.

Các địa phương đang còn cách ly, theo dõi sức khoẻ gần 38.000 người, trong đó cách ly tại bệnh viện 490 người, cách ly tập trung hơn 18.000 người, gần 19.000 người khác đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sáng 19/3, lãnh đạo nhiều bộ ngành đã thảo luận triển khai giải pháp kỹ thuật, chính sách hướng dẫn thực hiện hộ chiếu vắc xin, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân Việt Nam và các nước đã được tiêm vắc xin.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, hộ chiếu vắc xin là giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19.

Đối với người nước ngoài, các nhà mạng di động lớn cho biết hệ thống hạ tầng kỹ thuật sẽ được hoàn thiện và sẵn sàng triển khai từ tháng 4/2021.

{keywords}

Giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin của bác sĩ Calvin Q Trịnh từ Mỹ về Việt Nam ngày 10/3 vừa qua

Với người dân Việt Nam, khi tiêm vắc xin sẽ phải cài ứng dụng hồ sơ điện tử, khai báo các thông tin. Sau khi tiêm, người dân được cấp chứng nhận mã QR-Code xác nhận. Hệ thống này cũng sẽ liên kết với quốc tế. Khi ra nước ngoài, người dân được quét mã QR-code, truy cập vào đúng nguồn dữ liệu, xác thực thông tin các mũi tiêm.

Thường trực Ban chỉ đạo giao Bộ Y tế nghiên cứu về chính sách, hướng dẫn và tiếp tục làm việc với các cơ quan y tế các nước để Việt Nam có thể sớm tham gia vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong việc tạo điều kiện cho giao thương, đi lại thuận lợi cho những người đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở các nước.

Thúy Hạnh

Hải Dương có thêm 3 người dương tính SARS-CoV-2 sau 5 lần xét nghiệm

Hải Dương có thêm 3 người dương tính SARS-CoV-2 sau 5 lần xét nghiệm

Tại ổ dịch xã Kim Đính, huyện Kim Thành hôm nay đã ghi nhận thêm 3 người nhiễm Covid-19.