Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, người này là nam giới, sinh năm 1992, trú tại khu đô thị mới Sài Đồng, phường Phúc Đồng, quận Long Biên; nhân viên Phòng Tài chính - Kế toán của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Bệnh nhân được phát hiện dương tính thông qua việc xét nghiệm sàng lọc do Bệnh viện triển khai.

Trước đó, ngày 13/6, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cũng thông tin phát hiện 1 ca dương tính SARS-CoV-2 qua xét nghiệm sàng lọc định kỳ nhân viên. Người này tên L.V.C., nam giới, 54 tuổi, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, đội trưởng đội vệ sĩ của Bệnh viện.

Ngay sau đó, đơn vị đã tiến hành truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng liên quan. 13 F1 của bệnh nhân, đều cùng làm trong tổ bảo vệ, đã âm tính SARS-CoV-2 ngay trong ngày 13/6.

Đến sáng 14/6, TS. Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, toàn bộ 330 mẫu xét nghiệm của nhân viên y tế khối phòng phám, khối thăm dò chức năng và khối Xquang tại cơ sở y tế này cho kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Theo TS. Thường, đơn vị hiện chưa xác định được nguồn lây, thời gian tới sẽ tiếp tục làm công tác xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho nhân viên để đảm bảo an toàn.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám CDC Hà Nội cho hay, lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết và điều tra dịch tễ ca dương tính mới ghi nhận ở Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. “Trước mắt, chúng tôi chưa xác định được mối liên quan giữa 2 ca bệnh vừa phát hiện tại đây", ông Tuấn cho hay.

Trước tình hình dịch phức tạp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã thông báo tạm thời không tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân từ ngày 15/6 đến 20/6 để khử khuẩn và rà soát lại toàn bộ. Cơ sở y tế này sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tổng thể nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà có mặt trong viện.

Riêng đối với người đang chạy thận nhân tạo, Bệnh viện vẫn tiếp nhận bình thường. Người bệnh mang thẻ qua cổng khai báo y tế và đảm bảo giữ khoảng cách, phòng hộ cá nhân.

Hải Nam

Bảo vệ Bệnh viện Đức Giang dương tính nCoV, chưa rõ nguồn lây

Bảo vệ Bệnh viện Đức Giang dương tính nCoV, chưa rõ nguồn lây

Ông C. chưa rời khỏi Hà Nội 15 ngày qua, hơn 3 tuần trước xét nghiệm âm tính nhưng đến ngày 13/6 lại dương tính nCoV.