Chiều 2/2, trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, địa phương vừa ghi nhận 8 ca Covid-19 cộng đồng mới.

Trong đó, có 5 ca ở TP. Chí Linh, 3 ca ở phường Thạch khôi, TP. Hải Dương.

Ông Tuyến thông tin, những người này trước đó đều là trường hợp F1, có liên quan dịch tễ tới ổ dịch công ty POYUN (Chí Linh) nên đã sớm được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu bệnh phẩm.

Xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính SAR-CoV-2. Tới lần xét nghiệm thứ hai vào sáng 2/2, họ nhận kết quả dương tính.

Hiện tại, 5 bệnh nhân trong số này đã chuyển tới điều trị tại Trung tâm Y tế TP. Chí Linh, 3 người còn lại chuyển điều trị, cách ly tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Như vậy, tổng số ca Covid-19 cộng đồng tính từ ngày 28/1 đến nay tại Hải Dương là 215 trường hợp (Bộ Y tế đã công bố 207 ca).

Tại Quảng Ninh, theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh, đến trưa ngày 2/2, địa bàn tỉnh phát hiện thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp đầu tiên tên N.T.D.T, sinh năm 2007, trú tại Đồng Ý, Việt Dân, Đông Triều. Cháu bé là học sinh, đã được đưa đi cách ly do tiếp xúc với mẹ (làm việc tại công ty POYUN, hiện cách ly, điều trị tại khu cách ly Hải Dương).

Trường hợp thứ hai tên N.V.Đ., nam giới, sinh năm 1993, ở Đông Lâm, Bình Dương, Đông Triều. Người này có vợ làm việc tại công ty POYUN Hải Dương (thuộc diện F1, đang cách ly tại Chí Linh, Hải Dương, đã xét nghiệm lần 1 âm tính) và là bạn của 1 ca Covid-19 cùng ở công ty POYUN.

Ca dương tính SARS-CoV-2 thứ ba tên T.V.H., sinh năm 1996, ở Chi Lăng, Bình Dương, Đông Triều. Bệnh nhân là công nhân Công ty CP Hoàng Tiến, Chí Linh, Hải Dương. Nam thanh niên được đưa đi cách ly do tiếp xúc với 1 ca Covid-19 (là đồng nghiệp tại công ty, hiện dương tính, đang cách ly tại Hải Dương).

Hai trường hợp còn lại là nhân viên an ninh tại cảng hàng không Vân Đồn, được đưa đi cách ly tập trung cùng với số F1 an ninh hàng không ngay loạt đầu tiên.

Đến trưa ngày 2/2, Quảng Ninh đã có 35 ca Covid-19 cộng đồng tính từ đợt dịch mới (Bộ Y tế đã công bố 30 ca). Trong đó, bệnh nhân 1553 đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh điều trị.

Hiện địa bàn tỉnh còn 34 trường hợp đang điều trị cách ly: 19 trường hợp tại Bệnh viện số 2; 1 trường hợp tại Bệnh viện số 3; 13 trường hợp tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí; 1 trường hợp tại Bệnh viện Sản Nhi.

Nguyễn Liên

Chủng virus tại ổ dịch Covid-19 Hải Dương, Quảng Ninh đã lây lan 60 nước

Chủng virus tại ổ dịch Covid-19 Hải Dương, Quảng Ninh đã lây lan 60 nước

Bộ Y tế vừa cho biết, đã có kết quả giải trình tự gene chính thức, xác định chủng virus tại hai ổ dịch Hải Dương, Quảng Ninh là biến thể mới của SARS-CoV-2 được phát hiện tại Anh.