Tính đến 18h tối ngày 10/4, nước ta còn 113 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế. Trong đó, có 83 trường hợp được xác định có nguồn nhiễm từ nước ngoài. 

{keywords}

Hai bệnh nhân được công bố tối 10/4 có một người trở về từ Nga, đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và một người tại Hạ Lôi, Mê Linh, là học sinh, đang nghỉ học.

Bệnh nhân 256 là nam, 52 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ở Đình Dù, Văn Lâm, Hưng Yên.

Ngày 27/3, bệnh nhân từ Nga về sân bay Nội Bài trên chuyến bay số hiệu SU290. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển cách ly tập trung tại Trường Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân 257 là nữ, 15 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Hội, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là học sinh, đang nghỉ học ở nhà, không đi đâu.

Ngày 20/3, bệnh nhân 243 (là bạn của bố bệnh nhân) đến nhà chơi và nói chuyện với bố bệnh nhân. Ngày 8/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, chảy nước mũi. Ngày 9/4, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm.

Đến ngày 10/4, kết quả xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm của nữ sinh cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bố bệnh nhân cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Hiện cả hai bệnh nhân 256 và 257 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

{keywords}

Đến tối 10/4, Việt Nam còn 74.941 đang được cách ly, theo dõi sức khỏe. Trong đó, có 720 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 24.329 cách ly tập trung tại các cơ sở khác, số còn lại là trường hợp cách ly tại nhà.

Cũng trong ngày 10/4, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã cử tổ công tác đặc biệt hỗ trợ TP Hà Nội dập dịch. Tổ công tác của Bộ Y tế, do PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương dẫn đầu. Đây là người đã có nhiều kinh nghiệm trong việc dập dịch tại xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc và ổ dịch tại Bình Thuận

Nguyễn Liên

Nữ tiếp viên dương tính nCoV sau 8 ngày âm tính: 'Mỗi lần ho ruột gan như bị lôi ra ngoài'

Nữ tiếp viên dương tính nCoV sau 8 ngày âm tính: 'Mỗi lần ho ruột gan như bị lôi ra ngoài'

 - Cô gái 29 tuổi trải qua nhiều cảm xúc chưa từng có trong chưa đầy một tháng.  Cô vẫn giữ được sự lạc quan và ý chí mạnh mẽ.