Bệnh nhân 1108 là nam, 48 tuổi, chuyên gia quốc tịch Ấn Độ, làm việc tại tỉnh Đồng Nai.

Ngày 6/10, người này từ Ấn Độ nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay 6E9471, được chuyển đến cách ly tập trung tại tỉnh Đồng Nai.

Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 10/10 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai khẳng định bệnh nhân dương tính với SAR-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

Bệnh nhân 1109 là nữ, 33 tuổi, có địa chỉ tại phường Bình Trưng Tây, Quận 2, TP.HCM, là du học sinh.

Ngày 3/10, người này từ London (Vương quốc Anh) về Việt Nam trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh sân bay Vân Đồn, bệnh nhân được chuyển đến cách ly tập trung tại tỉnh Hải Dương.

Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương lần một vào ngày 5/10 của người này âm tính SARS-CoV-2. Đến ngày 10/10, mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SAR-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

{keywords}
 

Như vậy, đến 18h ngày 11/10, Việt Nam đã ghi nhận 1.109 người mắc Covid-19, trong đó 691 trường hợp do lây nhiễm trong nước. 39 ngày qua, Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc trong cộng đồng.

Tổng số ca được công bố khỏi bệnh trong cả nước hiện là 1.024 trường hợp. 85 người còn đang điều trị có 16 bệnh nhân đã âm tính SARS-CoV-2 ba lần liên tiếp, 1 người âm tính lần hai và 4 ca cũng đã âm tính lần đầu. Số bệnh nhân Covid-19 tử vong vẫn đang là 35 người.

Số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch cần cách ly có sự tăng nhẹ so với những ngày trước. Tới nay, Việt Nam còn cách ly 15.887 người, trong đó 281 trường hợp tại bệnh viện, 13.022 người tại các cơ sở cách ly tập trung khác, 2.584 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Nguyễn Liên

Vaccine Covid-19 do Việt Nam sản xuất có thể đưa vào thử nghiệm lâm sàng cuối năm nay

Vaccine Covid-19 do Việt Nam sản xuất có thể đưa vào thử nghiệm lâm sàng cuối năm nay

Các nhà sản xuất dự kiến khoảng tháng 12 năm nay sẽ có kết quả test thử thách vaccine Covid-19. Trên cơ sở đó, Bộ Y tế sẽ thẩm định và cho phép thử nghiệm lâm sàng ngay lập tức.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.