Tối 1/6, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về 2 trường hợp dương tính với nCoV ở phường Hiệp Bình Chánh và phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức.

Theo HCDC, cả hai bệnh nhân trên trước đó có tiếp xúc với hai bệnh nhân Covid-19 là ca 6904 và 6905. Hai bệnh nhân này lại là F1 của 6787 làm việc tại công ty IDS, quận Tân Phú. Trong khi đó, bệnh nhân 6787 là F1 của ca bệnh liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

{keywords}
Nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân TP.HCM. Ảnh: Thanh Tùng.

Ngay khi nhận thông tin, Trung tâm Y tế quận Thủ Đức cũ đã tiến hành phong tỏa khu vực liên quan 2 ca nghi nhiễm.

Hiện, lực lượng chức năng đã lấy tổng cộng 2 mẫu đơn và 80 mẫu gộp tại phường Hiệp Bình Chánh. Tại Hiệp Bình Phước đã lấy được 22 mẫu gộp. Lực lượng phòng chống dịch TP Thủ Đức cũng đã tiến hành khử khuẩn đảm bảo ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lan rộng trên địa bàn.

Tại cuộc họp với Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm việc với TP.HCM về việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn sáng 1/6, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đánh giá, ổ dịch liên quan đến Hội thánh Phục Hưng có thể lên đến 500 ca nhiễm.

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ sinh hoạt tại quận Gò Vấp. Ông Bỉnh cho biết, ban đầu, nhóm truyền giáo khai, trong hội có 20 thành viên. Qua điều tra, họ cho biết có 55 người. Đến nay, đã có 40 người là F0, 15 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

“Trong tháng 5, hội thánh này có 4 buổi sinh hoạt chung. Mỗi buổi có 20 người sinh hoạt. Điều này đúng với quy định số người tụ tập mà thành phố đưa ra ban đầu. Tuy nhiên, họ sinh hoạt trong không gian hẹp, không đảm bảo yếu tố phòng chống dịch”, ông Bỉnh nói.

Điều mà lãnh đạo TP.HCM đang lo ngại là các ca bệnh xuất hiện ở các công ty, khu công nghiệp. Trong 5 ngày qua, thành phố đã ghi nhận các ca bệnh ở khu công nghiệp, công ty, tòa nhà văn phòng, dịch còn bùng phát trong trường học, quán cà phê, tiệm bánh.

Cụ thể, tại Công ty TNHH Đầu tư dịch vụ Thiên Tú FN có 34 bệnh nhân. Ở một quán cà phê Trung Nguyên, quận Bình Thạnh, ngày 31/5, thành phố đã ghi nhận 5 ca dương tính với nCoV là bạn, đi sinh nhật bệnh nhân Covid-19.

Tú Anh

Tối 1/6, TP.HCM thêm 8 ca dương tính với nCoV

Tối 1/6, TP.HCM thêm 8 ca dương tính với nCoV

Rất nhiều các ca dương tính nCoV tại thành phố là đồng nghiệp, làm chung công ty, tòa nhà với nhau.