Bệnh nhân 414 là nam, 34 tuổi, có địa chỉ tại xã Đại Hợp, Kiến Thụy, Hải Phòng.

Bệnh nhân 415 là nam, 25 tuổi, có địa chỉ tại xã Ninh sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

2 bệnh nhân nói trên đều từ Liên bang Nga (quá cảnh Belarus) về sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN5062 ngày 17/7. Cũng trên chuyến bay này, trước đó đã ghi nhận 19 trường hợp mắc Covid-19.

{keywords}

Nhân viên y tế phun khử khuẩn nhà dân tại Đà Nẵng

2 hành khách nói trên được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Trung đoàn 855, tỉnh Ninh Bình. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Ninh Bình lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả xét nghiệm ngày 19/7 âm tính với SARS-CoV-2, mẫu lần 2 được Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 23/7 dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện cả 2 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Cầu Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Như vậy tính đến sáng 25/7, Việt Nam đã ghi nhận 415 ca mắc, tuy nhiên hôm nay tròn 100 ngày, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Riêng ca nghi ngờ mắc Covid-19 đã có 3 lần xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng, trong sáng nay, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ công bố kết quả xét nghiệm lần 5 để khẳng định.

Dù vậy, Đà Nẵng đã áp dụng các biện pháp dập dịch như với trường hợp mắc Covid-19, từ phong toả, khoanh vùng xét nghiệm đến cách ly tất cả những người tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm. Đồng thời thành phố Đà Nẵng cũng đang rà soát toàn bộ người nước ngoài đang lưu trú trên địa bàn.

Trước những diễn biến mới của dịch bệnh, Hà Nội cũng đã có văn bản hoả tốc yêu cầu người dân tránh chủ quan, lơ là, cần đeo khẩu trang trở lại tại những nơi đông người hay trên các phương tiện giao thông công cộng.

Hiện cả nước đã điều trị khỏi cho 365 bệnh nhân Covid-19, số trường hợp còn lại đang điều trị hầu hết đều có sức khoẻ ổn định.

Ngoài ra, các cơ sở lưu trú đang cách ly hơn 11.000 trường hợp để phòng tránh dịch Covid-19.

Thúy Hạnh

Bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng đang thở máy

Bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng đang thở máy

Bác sĩ thông tin, nam bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng đang trong tình trạng sức khỏe yếu, phải thở bằng máy.