Chiều 13/6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết đơn vị có thêm 31 nhân viên dương tính với nCoV.

Sáng 13/6, bệnh viện hoàn thành xét nghiệm khẳng định cho 887 nhân viên, trong đó có 834 ca âm tính và 53 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

53 trường hợp dương tính này phân bố ở các phòng: Công nghệ thông tin (8), Chỉ đạo tuyến (3), Hành chính Quản trị (17), Tài chính kế toán (4), Kế hoạch tổng hợp (3), Tổ chức cán bộ (1), Dược (8).

Hiện họ được cách ly điều trị tại Khoa Nhiễm A và D. 52/53 nhân viên hoàn toàn không có triệu chứng và các nhân viên này đều được tiêm vắc xin Covid-19 đầy đủ 2 liều.

{keywords}
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn làm việc với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: B.T

Ngoài ra, bệnh viện cũng lấy mẫu tất cả 88 bệnh nhân không điều trị Covid-19 hiện có tại các khoa như Uốn ván, Viêm não, HIV/AIDS, Bệnh gan mạn. Tất cả xét nghiệm SARS-CoV-2 này đều âm tính.

Trước đó 3 ngày, trong kế hoạch làm xét nghiệm tầm soát định kỳ, nhân viên y tế trực tiếp tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 trong bệnh viện đều có kết quả âm tính.

TS.BS Trương Văn Vĩnh Châu cho biết, khi phát hiện các ca lây nhiễm, bệnh viện đã phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) điều tra dịch tễ.

HCDC nhận định, nhiều khả năng chùm lây nhiễm tại bệnh viện bắt nguồn từ khối hậu cần của bệnh viện, có nguồn gốc từ cộng đồng và lan đến một số nhân viên Khoa Cận lâm sàng và các phòng ban khác. 

Bác sĩ Châu cho biết, đối với các trường hợp tiếp xúc gần F1, bệnh viện đã sử dụng các khối lầu làm nơi cách ly.

Trong thời gian này, bệnh viện tiếp tục phối hợp với HCDC xử lý các trường hợp F1, F2 tại địa phương và tăng cường khử khuẩn bề mặt, đồ dùng cá nhân trong môi trường bệnh viện.

Bệnh viện đang tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc để cắt đứt chuỗi lây nhiễm trong thời gian sớm nhất.

Hiện tại, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM trực tiếp điều trị cho 94 ca mắc Covid-19, trong đó có 53 nhân viên của bệnh viện và 41 bệnh nhân. Trong số này có 35 bệnh nhân đang nguy kịch.

Bệnh viện cho biết, trong những ngày tới đơn vị sẽ bố trí các vị trí việc làm phù hợp với thực tế, bảo đảm vừa duy trì hoạt động điều trị chăm sóc bệnh nhân, vừa an toàn phòng chống dịch.

"Những ngày tới, bệnh viện sẽ tổ chức cung cấp suất ăn cho nhân viên bệnh viện và luôn động viên tinh thần, cố gắng vượt qua khó khăn", bác sĩ Châu nói.

Tú Anh

Thêm 22 nhân viên Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM dương tính nCoV

Thêm 22 nhân viên Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM dương tính nCoV

22 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới được phát hiện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM là nhân viên khối văn phòng, hành chính của bệnh viện.