Đây là thông tin được GS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Y tế chia sẻ tại buổi lễ tiếp nhận 500 máy thở ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 sáng 5/8.

GS Long cho biết, sau 99 ngày không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng, từ ngày 25/7, Việt Nam đã xuất hiện trở lại các ca mắc Covid-19.

Đợt dịch lần này lây nhanh hơn trước, xuất hiện chùm ca bệnh tại cộng đồng, gia đình, đặt thách thức chúng ta phải hết sức khẩn trương, quyết liệt làm mạnh mẽ. Dịch có khả năng gia tăng và lan rộng tại nhiều địa phương khác.

“Đến sáng 5/8 đã có thêm Lạng Sơn, Bắc Giang báo cáo có ca bệnh Covid-19”, GS Long nói.

Như vậy, trong 10 ngày qua có 11 địa phương ghi nhận các ca mắc Covid-19 liên quan đến Đà Nẵng, bao gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, TP. HCM, Hà Nội, Thái Bình, Đắk Lắk, Hà Nam, Đồng Nai, Lạng Sơn và Bắc Giang.

Theo ông Long, Bộ Y tế đã triển khai đồng bộ tất cả các giải pháp để chống dịch. Đây là lần đầu tiên, ngành y tế huy động một lượng lớn nhân lực, vật lực vào Đà Nẵng khống chế dịch.

Một trong những khó khăn lớn trong đại dịch lần này là mua máy thở. Do đó, với 500 máy thở được trao tặng là món quà hết sức ý nghĩa. Bộ Y tế sẽ phân phối số máy thở này đến tất cả các địa bàn trên cả nước.

Tính đến sáng 5/8, Việt Nam đã ghi nhận 672 trường hợp. Trong đó, chỉ tính riêng từ 25/7 đến nay, có đến 224 ca bệnh liên quan đến Đà Nẵng.

Thúy Hạnh

Thứ trưởng Y tế: ‘Tôi và các thầy thuốc có nguyện vọng ở lại đến hết dịch”

Thứ trưởng Y tế: ‘Tôi và các thầy thuốc có nguyện vọng ở lại đến hết dịch”

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn chia sẻ, không chỉ ông, tất cả thầy thuốc được cử đến miền Trung đều có nguyện vọng ở lại chống Covid-19 đến khi hết dịch.  

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.