Xem video:

Bệnh nhân 930 là nữ, 41 tuổi, có địa chỉ tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Bệnh nhân từng mắc Covid-19 tại Nga và đã điều trị khỏi ngày 24/6. Ngày 10/8, bệnh nhân từ Liên bang Nga về sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN5062, được cách ly ngay tại Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 180, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nam Định.

Ngày 11/8, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nam Định lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ. Ngày 13/8, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm, kết quả ngày 14/8 bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định.

{keywords}

Đây là trường hợp mắc Covid-19 khá đặc biệt, tính từ ngày bệnh nhân khỏi bệnh đến khi xét nghiệm lại cho kết quả dương tính đã qua 45 ngày.

Sáng nay, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng, xác nhận "bệnh nhân 702" tử vong. Đây là ca tử vong thứ 22 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Bệnh nhân 702 là nam, 63 tuổi, sống tại Hoà Vang, Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử điều trị bệnh thận mạn 3 năm nay, thường xuyên chạy thận tại Bệnh viện Đà Nẵng 3 buổi/tuần.
Trong suốt quá trình chạy thận, bệnh nhân chỉ đến bệnh viện rồi về nhà tại xã Hoà Nhơn, huyện Hoà Vang, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình, không đến nơi khác.

Ngày 3/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng nhận được mẫu xét nghiệm dịch hầu họng và ngày 4/8 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nguyên nhân tử vong được xác định do sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, viêm phổi do mắc Covid-19, trên bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối.

Tính đến sáng 15/8, Việt Nam có tổng cộng 930 ca mắc Covid-19, trong đó 329 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay và 601 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 22 trường hợp tử vong.

Riêng từ ngày 25/7 đến nay, cả nước ghi nhận 461 ca cộng đồng liên quan tới Đà Nẵng.

Đến nay các cơ sở y tế đã chữa khỏi 437 trường hợp, tuy nhiên đến sáng nay lại ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong là bệnh nhân 702, nâng tổng số ca tử vong lên 22 trường hợp.

Hiện cả nước đang còn cách ly, theo dõi sức khoẻ gần 116.000 người, trong đó cách ly tại bệnh viện hơn 4.100 người, cách ly tập trung gần 26.000 người, hơn 85.000 người khác đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Thúy Hạnh

Hội chứng 'sương mù' khiến người mắc Covid-19 khổ sở dù đã khỏi bệnh

Hội chứng 'sương mù' khiến người mắc Covid-19 khổ sở dù đã khỏi bệnh

Một phần ba các bệnh nhân Covid-19 phải chịu đựng hội chứng 'sương mù Covid' với các tác động thần kinh và tâm lý kéo dài. 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.