Nhật Bản đứng đầu về tuổi thọ trong tất cả các quốc gia trên thế giới. Nếu tuổi thọ trung bình ở Thụy Sĩ khoảng 83,4 thì ở Nhật Bản là 84,3. Tất nhiên, điều chính yếu không chỉ là sống lâu mà còn là sống vui vẻ và khỏe mạnh.

Dưới đây là một số bí quyết người Nhật sử dụng để giữ cho cơ thể trẻ lâu.

Càng nhỏ càng tốt

{keywords}

Người Nhật tin rằng khẩu phần nhỏ hơn khiến việc ăn uống từ tốn hơn. Bạn cần hiểu rõ mình đã ăn no hay chưa. Ưu tiên nhiều đĩa nhỏ thay vì một đĩa lớn. Cách làm này giúp bạn không ăn quá nhiều do đó, duy trì cân nặng hợp lý.

Ăn cho đến khi no 80%

{keywords}

Không nên ăn quá nhanh vì phải mất khoảng 20 phút kể từ khi bắt đầu ăn để não phát ra tín hiệu no. Người Nhật biết điều này và áp dụng một quy tắc đơn giản - chỉ ăn cho đến khi no 80% hoặc chỉ ăn 8/10 phần của bữa ăn. Bạn không phải vứt bỏ phần thực phẩm còn lại, chỉ cần cho vào tủ lạnh.

Thích đi bộ hơn tập thể dục

{keywords}

Hầu hết chúng ta đều biết rằng người Nhật thích vận động trong suốt cả cuộc đời. Một trong những điều yêu thích của họ là đi bộ. Họ vẫn có thể trò chuyện trong thời gian đó. Vì vậy, đây là sự kết hợp giữa lợi ích và niềm vui: Bạn đi bộ, nói chuyện và hoạt động này giúp gắn kết cộng đồng.

Ăn đậu phụ

{keywords}

Đậu phụ cũng là một thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn của người Nhật. Món ăn không chỉ thuần chay mà còn giữ cho da đàn hồi, trông trẻ hơn. Hơn nữa, đậu phụ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư, duy trì cân nặng phù hợp (nếu không kết hợp với các thực phẩm không lành mạnh khác).

Tắm hơi

Tắm hơi không chỉ đem lại cảm giác thư giãn mà còn tốt cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng các loại tinh dầu giúp dưỡng da. Hãy cẩn thận để không ở lại quá lâu nếu không bạn sẽ có nguy cơ bị sốc nhiệt.

An Yên (Theo Brightside)

Thức ăn thừa nên để trong tủ lạnh bao lâu?

Thức ăn thừa nên để trong tủ lạnh bao lâu?

Đa số các món ăn đã chế biến có thể để 3-4 ngày trong tủ lạnh dưới 4 độ C.